Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 3-8

* Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 3-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

* Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 3-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: TPHCM được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước, có nhiều thế mạnh về cơ sở hạ tầng, giao thông, nguồn nhân lực và các trung tâm thương mại - dịch vụ được đánh giá là tốt nhất, có thể đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà đầu tư, nên luôn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút các nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI), trong đó có rất nhiều dự án đến từ các nhà đầu tư Nhật Bản.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Vấn đề trích lập dự phòng vẫn là nỗi “ám ảnh” của các NH đặc biệt khi áp dụng phân loại nợ với những tiêu chuẩn khắt khe hơn theo Thông tư 02/2013/TT-NHNN. Trong khi đó, việc kéo giảm nợ xấu xuống 3% là mục tiêu mà các NH sẽ phải hoàn thành trước ngày 1-10-2015. Dù vậy, báo cáo của một số NH vẫn cho thấy kết quả lợi nhuận trong nửa đầu năm khá tích cực và nợ xấu đang trong tầm kiểm soát.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Lý giải về việc CP BĐS vẫn chưa thể nổi sóng mạnh như NH, bảo hiểm, chứng khoán… người ta có thể kể ra nhiều lý do mang tính thị trường như dòng tiền vẫn chưa tìm đến nhóm CP này, rồi NĐT còn e dè, chưa đến thời… Nhưng cũng cần nhìn thẳng vào một lý do đến từ nội tại nhóm CP này, đó là tình trạng thừa lượng nhưng thiếu chất.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Cùng với sự bùng nổ 2 con số của kinh tế Trung Quốc nhiều năm trước, số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu nước này đã tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, tầng lớp này lại xây dựng giấc mơ tương lai của mình dựa trên bong bóng bất động sản, theo nhà báo Doug Saunders của báo The Globe and Mail.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác