Cuộc thâu tóm của SCTV

Những năm gần đây, K+ được xem là nhà đài của những trận đấu bóng đá quốc tế tại các giải Ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italia… Chẳng hạn, những trận Super Sunday (đỉnh cao) của giải Ngoại hạng Anh trong ngày Chủ Nhật được nhà đài này độc quyền. Ông Trần Văn Úy, Tổng giám đốc SCTV phát biểu. Nhưng cục diện giữa các nhà đài trong việc phát sóng bóng đá quốc tế sẽ thay đổi khi SCTV thâu tóm bản quyền phát sóng độc quyền các giải bóng đá quốc gia như Đức, Italia, Pháp, FA Cup (Anh)… trong giai đoạn 2015-2018.

Những năm gần đây, K+ được xem là nhà đài của những trận đấu bóng đá quốc tế tại các giải Ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italia… Chẳng hạn, những trận Super Sunday (đỉnh cao) của giải Ngoại hạng Anh trong ngày Chủ Nhật được nhà đài này độc quyền.

Ông Trần Văn Úy, Tổng giám đốc SCTV phát biểu.
Ông Trần Văn Úy, Tổng giám đốc SCTV phát biểu.

Nhưng cục diện giữa các nhà đài trong việc phát sóng bóng đá quốc tế sẽ thay đổi khi SCTV thâu tóm bản quyền phát sóng độc quyền các giải bóng đá quốc gia như Đức, Italia, Pháp, FA Cup (Anh)… trong giai đoạn 2015-2018.

Trước bóng đá, SCTV đã xác lập thế mạnh vững chắc khi phát sóng các giải đấu thể thao đỉnh cao tại các mô như võ thuật (giải WWE, CSI), quần vợt (ATP, WTA)...

Dù vậy, cuộc thâu tóm của nhà đài này vẫn khiến không ít người phải bất ngờ. Dù rằng phát sóng bóng đá từ nhiều năm trước, nhưng phải đến mùa giải vừa rồi SCTV mới thực hiện các chương trình bình luận có khách mời trước, giữa và sau trận đấu của giải Ngoại hạng Anh và giải Nam Mỹ Copa America.

MP&Silva, đơn vị cung cấp bản quyền FA Cup tặng quà lưu niệm cho SCTV.
MP&Silva, đơn vị cung cấp bản quyền FA Cup tặng
quà lưu niệm cho SCTV.

Nghĩa là SCTV cũng chỉ mới đầu tư sâu vào nội dung của việc phát sóng các giải bóng đá hàng đầu. Thông thường, quá trình chạy thử này có thể diễn ra trong vài năm từ một giải, mới tiến hành nhiều hơn, nhưng SCTV đã tiến hành đầu tư sâu và rộng chỉ trong một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, nếu theo dõi sự phát triển của nhà đài này trong nhiều năm qua, sẽ thấy đây một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những bước đi vững chắc. SCTV là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên tại Việt Nam được cho phép nghiên cứu, dứng dụng, thiết kế, đầu tư, thi công khai thác mạng truyền hình cáp hữu tuyến hai chiều (HFC), băng thông rộng, sử dụng đa dịch vụ. Từ năm 2005, SCTV cũng là công ty đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu, ứng dụng và triển khai thành công dịch vụ truy cập internet băng thông rộng qua mạng truyền hình cáp.

Hiện tại, nhà đài này cũng đã có mặt tại 56/63 tỉnh thành với số lượng thuê bao truyền hình cáp luôn nằm ở tốp dẫn đầu. Đến nay, SCTV đã sản xuất và hợp tác đầu tư sản xuất được 17 kênh SD và 14 kênh HD chuyên biệt đặc sắc, nổi bật. Hiện tại, nhân sự của SCTV lên đến 3.000 cán bộ quản lý, thạc sỹ, kỹ sư, cử nhân, kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, được đào tạo chính quy, làm việc với sự năng động, nhiệt huyết.

Fan hâm mộ bóng đá chơi trò chơi trải nghiệm giải bóng đá Đức Bundesliga.
Fan hâm mộ bóng đá chơi trò chơi trải nghiệm
giải bóng đá Đức Bundesliga.

Ông Trần Văn Úy, TGĐ SCTV cho biết: “Chiến lược nâng cao chất lượng về nội dung, khẳng định sự khác biệt của các kênh truyền hình đã được chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi đã đầu tư kinh phí rất lớn để nâng cao chất lượng nội dung trên nhiều kênh truyền kình.

Riêng các nội dung thể thao được phát tróng trên SCTV luôn được đặc biệt chú trọng với tiêu chí mang các giải đấu danh giá đến tận nhà để phục vụ hàng triệu khán giả trước màn ảnh nhỏ.

Là một người đam mê thể thao và thường xuyên chơi thể thao, nên tôi có thể chia sẻ niềm đam mê với các khán giả. Là một công ty kinh doanh dịch vụ, mọi hoạt động của chúng tôi được ví như làm dâu trăm họ, nhưng SCTV coi đó là bổ phận và sự hài lòng của khán giả, khách hàng chính là sự khích lệ tinh thần lớn lao để nỗ lực nhiều hơn, lớn mạnh hơn nữa”.

Các tin khác