Tập đoàn Thái Lan chi 42,8 triệu USD thâu tóm Batico

Theo tờ Bangkok Post cho biết, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đã chi 1,5 tỷ baht (tương đương 42,8 triệu USD) để sở hữu 80% CTCP Bao bì Tín Thành (Batico).

Theo tờ Bangkok Post cho biết, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đã chi 1,5 tỷ baht (tương đương 42,8 triệu USD) để sở hữu 80% CTCP Bao bì Tín Thành (Batico).

Ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SCG cho biết, thỏa thuận này được thực hiện thông qua một công ty con là TC Flexible Packing Co (TCFP). Một công ty con khác của SCG là SCG Packing Plc. Batico đang sở hữu 52,2% cổ phần của TCFP.

Batico nằm trong top 5 nhà sản xuất bao bì lớn ở Việt Nam. Mỗi năm, doanh nghiệp này sản xuất 230 triệu m2 bao bì, trong đó có bao bì nhựa mềm phức hợp. Theo ông Kan cho biết, trong năm qua Batico có doanh thu là 41,06 triệu USD.

Theo ông Roongrote Rangsiyopash, người đã được lựa chọn để thay thế ông Kan lên làm Chủ tịch SCG, việc thâu tóm Batico là nhằm mở rộng các hoạt động sản xuất giấy và bao bì đồng thời trở thành nhà sản xuất bao bì hàng đầu trong khối Asean.

Ông Kan cũng cho biết thêm rằng, tại Việt Nam, SCG đã mở rộng sản xuất ngành giấy và bao bì trong những năm qua. Lý do là tiềm năng ngành này tại Việt Nam khá lớn, vớk tốc độ tăng trưởng hằng năm là 6%.

Với việc thâu tóm Batico, SCG đang sở hữu bốn nhà mày sản xuất bao bì nhựa mềm phức hợp, trong đó có hai nhà máy tại Việt Nam.

Quý II năm nay, SCG đạt doanh thu 3,2 tỷ USD, giảm 9% so với cùng kỳ; lãi ròng 393,8 triệu USD, tăng đến 63%.

Các tin khác