Nở rộ phân khúc sinh thái

Nhu cầu BĐS sinh thái ngày càng cao, tuy nhiên hầu hết dự án này được triển khai ở các địa phương có lợi thế về biển, sông nước. Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư vào mô hình này tại TPHCM và thu hút rất lớn sự quan tâm của khách hàng.

Nhu cầu BĐS sinh thái ngày càng cao, tuy nhiên hầu hết dự án này được triển khai ở các địa phương có lợi thế về biển, sông nước. Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư vào mô hình này tại TPHCM và thu hút rất lớn sự quan tâm của khách hàng.

Mô hình sống lý tưởng

Đi đầu mô hình này có thể kể đến dự án BCR tại phường Trường Thạnh (quận 9) do CTCP Nhà Việt Nam làm chủ đầu tư. Toàn bộ dự án rộng hơn 20ha bao quanh bởi dòng sông Tắc. Chủ đầu tư đã chăm chút rất kỹ dự án bằng những thảm xanh, hồ bơi sát bờ sông, khu vui chơi giải trí, du thuyền trên sông… Sự gần gũi với thiên nhiên sông nước đã thu hút khách đến vui chơi ngày càng đông. Nắm bắt lợi thế này, chủ đầu tư đã biến khu này thành khu du lịch giải trí BCR. Vì thế khách hàng mua nhà từ dự án được hưởng lợi từ các dịch vụ của khu du lịch, giá trị BĐS cũng tăng theo.

Cuối tháng 6 vừa qua, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã công bố dự án Jamona Home Resort tại Thủ Đức. Đây là dự án được Sacomreal thiết kế theo phong cách biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp nhằm giúp khách hàng tận hưởng không gian sống yên bình và một tổ ấm viên mãn, hạnh phúc. Toàn bộ dự án có quy mô  9ha, mật độ xây dựng 30%.

Chủ đầu tư thiết kế biệt thự có nhiều diện tích, như biệt thự đơn lập 300-588m2; biệt thự song lập 250-363,7m2; biệt thự tứ lập 182,9-363,7m2; nhà liên kế vườn 103,3-319,7m2… có giá bán từ 2 tỷ đồng/nền, thanh toán linh hoạt. Đây được xem là biệt thự nghỉ dưỡng tọa lạc giữa lòng TP, với 2 mặt giáp sông Vĩnh Bình. Thông qua 2 tuyến giao thông quan trọng là Quốc lộ 13 và Đại lộ Phạm Văn Đồng, cư dân chỉ mất 15 phút để di chuyển đến các khu vực trung tâm quận 1, quận Tân Bình, sân bay Tân Sơn Nhất.

Khoảng cách từ Jamona Home Resort đến trung tâm quận Thủ Đức và TP mới Bình Dương cũng chỉ 1,5km. Với 3.000m2 dành cho những khoảng xanh, tại Jamona Home resort, cư dân sẽ tận hưởng cuộc sống yên bình với không khí trong lành. Thiết kế các khu nhà liên kế vườn, biệt thự đơn lập, song lập tại Jamona Home Resort hiện đại nhưng hài hòa với khung cảnh thiên nhiên, đúng tính chất như một khu nghỉ dưỡng biệt lập. Ngoài ra, tại đây còn có những tiện ích cho một cuộc sống hiện đại như hồ bơi, sân tennis, bến du thuyền, trường học tiêu chuẩn quốc tế, siêu thị mini, công viên trung tâm, bãi tập ven sông, khu cắm trại, tiệc nướng dành cho riêng gia đình, vườn trẻ thơ, khu phố cà phê, vườn vọng cảnh…

Hiện nay nhiều doanh nghiệp cũng đua nhau đầu tư mô hình này như dự án Vạn Phúc (quận Thủ Đức) của CTCP Đại Phúc; dự án Villas Park (quận 9)…

Của hiếm BĐS TP

  Quỹ đất tại TPHCM không còn nhiều và để đáp ứng điều kiện để phát triển dự án BĐS không phải vị trí đất nào cũng đáp ứng được. Do đó BĐS nghỉ dưỡng, sinh thái tại TPHCM ngày càng hiếm, trong khi đó nhu cầu ngày càng cao. Chủ tịch HĐQT Công ty Hưng Thịnh Corp, Nguyễn Đình Trung, cho rằng chính sách là cú hích quan trọng đối với BĐS nghỉ dưỡng.

Bắt đầu từ ngày 1-7-2015, luật cho người nước ngoài và Việt kiều mua nhà tại Việt Nam chính thức có hiệu lực và áp dụng vào thực tế. Đây là tín hiệu tốt để BĐS nghỉ dưỡng có cơ hội phát triển trở lại, bởi Việt kiều và người nước ngoài đặc biệt quan tâm nhiều đến phân khúc này. Một lợi thế khác cho sự nở rộ của BĐS nghỉ dưỡng là tiềm năng du lịch lớn của Việt Nam đang được đánh thức, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm - điều kiện cần cho BĐS nghỉ dưỡng thức dậy sau “kỳ ngủ đông dài”.

Riêng về lợi thế của BĐS nghỉ dưỡng tại TPHCM, đó là việc chủ nhân có thể về nghỉ ngơi, vui chơi sau 1 ngày làm việc, tận hưởng các dịch vụ, tiện ích cùng gia đình, bạn bè vào cuối tuần, nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

Dự án Jamona Home Resort do Sacomreal đầu tư tại Thủ Đức.

Dự án Jamona Home Resort do Sacomreal đầu tư tại Thủ Đức.

Như vậy có thể nói đây là thời điểm “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” của BĐS nghỉ dưỡng. Sau khoảng 4 năm khủng hoảng, nhiều dự án quy mô lớn đang được kích hoạt trở lại. Các chủ đầu tư tái khởi động hoặc công bố dự án rầm rộ. Với khách hàng, ngoài việc được sở hữu kỳ nghỉ trong khoảng thời gian cố định có thể lên tới hàng chục năm, tận hưởng môi trường sống đẳng cấp, họ có thể thu được khoản sinh lời không nhỏ từ việc cho thuê lại hoặc chuyển nhượng quyền sở hữu.

Đây là hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận cao cho chủ đầu tư, với khả năng thu hồi vốn nhanh và mãi lực kinh doanh cao. Vì thế, dù dòng sản phẩm này chỉ đón nhận những khách hàng có điều kiện về kinh tế, nhưng do đáp ứng “2 trong 1” nên chắc chắn BĐS nghỉ dưỡng, sinh thái tại TPHCM được kỳ vọng phát triển tốt trong thời gian tới.

Các tin khác