Người dân kiểm soát việc ghi chỉ số công tơ điện

Trước những ý kiến phản hồi trên, ​EVN đã báo cáo Cục điều tiết Điện lực và các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông để giải thích cho người dân một cách thỏa đáng.
 

Thông tin tại buổi họp giao ban do Bộ Công Thương tổ chức ngày 1/7, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, trong 2 tháng Năm và tháng Sáu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có nhận được khiếu nại của khách hàng về việc ghi chỉ số công tơ và biểu giá lũy tiến điện (được áp dụng từ ngày 16/3) đã làm cho tiền điện của nhiều hộ dân tăng cao bất thường.

Trước những ý kiến phản hồi trên, ​EVN đã báo cáo Cục điều tiết Điện lực và các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông để giải thích cho người dân một cách thỏa đáng.

​Theo ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng Giám đốc EVN, với biểu tính giá điện lũy tiến đã được Chính phủ và Bộ Công Thương ban hành, cách tính tiền điện của các hộ khách hàng cũng được căn cứ trên quy định pháp luật, cũng như hướng dẫn của Bộ Công Thương về cách tính biểu giá điện mới.

Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, tập đoàn cũng tạo điều kiện để người dân có thể tham gia kiểm soát việc ghi chỉ số công tơ hàng tháng, qua đó nâng cao hơn nữa tính minh bạch của ngành điện.

T​heo ghi nhận về tình hình thời tiết khu vực Hà Nội trong những ngày cao điểm của tháng Năm và tháng Sáu, nhiệt độ thường xuyên duy trì từ 36 độ C đến trên 40 độ C, trong khi kỳ ghi chỉ số côngtơ đối với khách hàng mua điện sinh hoạt của EVN HANOI cũng kéo dài từ ngày 5 đến 25 hàng tháng, trùng vào những ngày cao điểm nắng nóng.

Do vậy, theo lãnh đạo EVN, đã dẫn tới việc hóa đơn tiền điện trong hai tháng trên của khách hàng tăng đột biến, nhiều trường hợp sản lượng điện tiêu thụ tăng từ 1,5 đến 3 lần.

Nhằm công khai, minh mạch hóa trong công tác dịch vụ khách hàng, đồng thời, để thuận tiện cho khách hàng trong việc kiểm tra, theo dõi hóa đơn tiền điện, EVN ​Hà Nội đã hướng dẫn cụ thể khách hàng cách tính tiền điện trong tháng thay đổi giá điện tại địa chỉ www.evnhanoi.com.vn.

Cũng tại địa chỉ này, khách hàng có thể tra cứu hóa đơn tiền điện của gia đình như (chỉ số, sản lượng, thành tiền…)

Trong trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc về các vấn đề liên quan đến sử dụng điện, khách hàng liên hệ trực tiếp Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 1900 1288 hoặc 04. 22222000 để được giải đáp.

Các tin khác