Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 2-7

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 2-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 2-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Sau hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết 19/2014 và 3 tháng triển khai Nghị quyết 19/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nhiều lĩnh vực đã được cải thiện, đặc biệt là thuế, hải quan. Tuy nhiên, báo cáo mới đây của Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã chỉ ra không ít mặt hạn chế, tồn tại cản trở tiến trình cải thiện môi trường kinh doanh.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: VietinBank và VPbank là 2 ngân hàng vừa đăng ký trở thành cổ đông chiến lược trong đợt cổ phần hóa Cảng Sài Gòn. Trước đó, Vietcombank và Techcombank cũng đã thành công khi trở thành cổ đông lớn của Vietnam Airlines. Mục tiêu đằng sau của những cổ đông chiến lược này chưa hẳn là lợi nhuận, mà có thể cơ hội cung cấp các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp, nhất là những đơn vị đang sở hữu lượng khách hàng lớn. Bên cạnh đó, dòng tiền “khổng lồ” của những doanh nghiệp này mới là miếng bánh mà ngân hàng hướng tới.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: VN Index đã lần lượt chinh phục các đỉnh 570, 580 rồi 590 điểm một cách thuyết phục trong tháng 6. Liệu sự tích cực này có thể lặp lại trong tháng 7? Cần xét đến động lực tăng giá của thị trường chứng khoán trong tháng 7, bao gồm: Thông tin vĩ mô, kết quả kinh doanh quý II cũng như nửa đầu năm 2015 của các doanh nghiệp niêm yết, dòng tiền cũng như mức định giá của cổ phiếu.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới khi gia nhập nhiều tổ chức trên toàn cầu. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không ngừng tăng năng lực cạnh tranh. Và để làm được điều này, doanh nghiệp cần tăng cường năng suất lao động thông qua cạnh tranh nhân lực, trong đó vai trò quan trọng của bộ phận nhân sự trong chiến lược cải tiến doanh nghiệp.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác