Vốn rẻ ưu đãi doanh nghiệp

Để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp, chủ trương chính sách của các bộ, ngành những năm gần đây liên tục đưa ra nhiều ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp về môi trường kinh doanh, thủ tục hành chính, thuế phí… Song song đó, các ngân hàng cũng tham gia hỗ trợ thông qua chính sách tín dụng với nhiều gói tín dụng lãi suất thấp, giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh.

Để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp, chủ trương chính sách của các bộ, ngành những năm gần đây liên tục đưa ra nhiều ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp về môi trường kinh doanh, thủ tục hành chính, thuế phí… Song song đó, các ngân hàng cũng tham gia hỗ trợ thông qua chính sách tín dụng với nhiều gói tín dụng lãi suất thấp, giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh.

Gia tăng hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp là thành phần đóng vai trò đặc biệt quan trọng của nền kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế, tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng thu ngân sách và tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội như tạo việc làm, xóa đói, giảm nghèo…

Vì vậy, trong chính sách phát triển kinh tế, doanh nghiệp luôn được chú trọng hỗ trợ để có thể phát triển nhanh và mạnh. Ngân hàng Nhà nước cho biết năm 2015 sẽ tiếp tục chủ động triển khai các giải pháp và phối hợp với các bộ, ngành để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp vừa và nhỏ, dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng phục vụ đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.

 Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH 

Cùng với tinh thần đó, hiện các ngân hàng thương mại đã tham gia tích cực vào việc cung ứng vốn và ưu đãi lãi suất để các doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận vốn giá rẻ để có thể cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập sâu. Điển hình như nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) dành 5.000 tỷ đồng cho chương trình “Tài trợ vốn với lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa” với lãi suất chỉ từ 6,99%/năm.

Song song đó, Eximbank cũng triển khai chương trình “Tài trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu” với lãi suất cho vay USD hấp dẫn chỉ từ 2,5%/năm. Các gói ưu đãi này nhằm giúp doanh nghiệp có điều kiện để tăng trưởng nhanh và ổn định, chiếm lĩnh được thị trường trong nước, gia tăng năng lực xuất nhập khẩu, phát triển thêm mặt hàng và mở rộng thị trường, hỗ trợ nền kinh tế phục hồi và phát triển nhanh hơn trong thời gian tới.

Chính sách cho vay linh hoạt

Khi tham gia các gói tín dụng ưu đãi của Eximbank, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm vì điều kiện vay vốn rất linh hoạt. Như với chương trình “Tài trợ vốn với lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa”, các khách hàng tham gia ngoài việc được vay vốn với lãi suất chỉ từ 6,99%/năm còn được lựa chọn nhiều kỳ hạn vay vốn khác nhau (tối đa 12 tháng) và được ưu đãi giảm phí dịch vụ thanh toán tại Eximbank lên đến 10% so với biểu phí niêm yết.

Chương trình này triển khai đến hết ngày 31-8-2015. Trong khi đó, chương trình “Tài trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu” áp dụng lãi suất cho vay USD hấp dẫn chỉ từ 2,5%/năm và đối với những doanh nghiệp nhập khẩu, Eximbank ưu đãi lãi suất cho vay VNĐ chỉ từ 6,5%/năm cùng với nhiều mức lãi suất hấp dẫn theo từng kỳ hạn (1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng).

Với sự linh hoạt đó, Eximbank đảm bảo luôn đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng vốn tùy theo vòng quay vốn của các doanh nghiệp. Đặc biệt, ngoài việc lãi suất cho vay ưu đãi, các doanh nghiệp sử dụng chương trình “Tài trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu” sẽ được giảm phí thanh toán lên đến 35%. Đây cũng là điểm nhấn của chương trình giúp các doanh nghiệp tiết kiệm và quản lý tốt các chi phí giao dịch.

Bên cạnh chính sách tín dụng, Eximbank cũng triển khai dịch vụ tra cứu bảo lãnh online miễn phí nhằm hỗ trợ khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian tra cứu các chứng thư bảo lãnh do Eximbank phát hành. Với hàng loạt chính sách hỗ trợ thiết thực dành cho doanh nghiệp được triển khai liên tiếp trong nhiều năm qua, Eximbank đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp có cơ hội phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Những nỗ lực của Eximbank cũng được ghi nhận khi năm 2014, Eximbank vinh dự được Tạp chí Euromoney bình chọn là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2014. Đồng thời, Eximbank liên tiếp khẳng định thương hiệu là một ngân hàng hàng đầu trong hoạt động xuất nhập khẩu khi được Tạp chí Asian Banker - một Tạp chí quốc tế uy tín trong lĩnh vực tài chính - bình chọn là Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất năm 2015.

Cùng với những ưu đãi hấp dẫn đó, để gia tăng cơ hội vay vốn, các doanh nghiệp cần chủ động tiếp cận với ngân hàng để có được những thông tin cụ thể, xác thực về tiềm năng vay của doanh nghiệp như việc góp vốn, đầu tư của doanh nghiệp, tài sản thế chấp, sử dụng các dịch vụ ngân hàng cung cấp… Khi 2 bên có sự kết nối tốt, ngân hàng hiểu được năng lực quản trị, năng lực tài chính của doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp vốn để doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Các tin khác