Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 18-5

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 18-5 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 18-5 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Trong lúc ngành công nghiệp ô tô Việt Nam gần như thất bại, những năm qua nhiều người vẫn tin rằng giá xe ô tô sẽ rẻ hơn khi cắt giảm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN. Tuy vậy, sau 2 năm giảm thuế nhập khẩu, giá ô tô trên thị trường đến nay không những không rẻ mà còn đắt đỏ hơn trước. Bao giờ có ô tô giá rẻ vẫn là câu hỏi lớn chưa lời đáp.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Bức tranh lợi nhuận trong quý đầu năm 2015 của nhiều ngân hàng có sự tăng trưởng khả quan. Tỷ lệ nợ xấu theo báo cáo đều được kiểm soát ở mức dưới 3%, tuy nhiên chất lượng nợ và đặc biệt nợ có khả năng mất vốn của nhiều ngân hàng đang có xu hướng gia tăng. Áp lực trích lập dự phòng tiếp tục đè nặng lên các ngân hàng.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Theo Nghị định 42/2015 về chứng khoán phái sinh, muốn hoạt động tự doanh chứng khoán phái sinh, công ty chứng khoán phải có vốn điều lệ, vốn chủ sở hữu từ 600 tỷ đồng trở lên; muốn hoạt động môi giới chứng khoán phái sinh phải có vốn từ 800 tỷ đồng trở lên… Ngoài ra các công ty chứng khoán còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn về nhân sự, trình độ nghiệp vụ…

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Những báo cáo về bất động sản từ đầu năm 2015 cho thấy sự phát triển rất khả quan, thậm chí đã có lo ngại về sự tăng trưởng nóng trong thời gian sắp tới của thị trường này. Tuy nhiên, theo GS. Đặng Hùng Võ, thị trường bất động sản chưa cho thấy sự hồi phục bền vững và vẫn còn nhiều việc phải giải quyết để có được một thị trường lành mạnh và minh bạch.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác