“Dân đất nền” hướng về vùng ven

TPHCM là địa phương bùng nổ thị trường căn hộ trong hơn 1 năm qua trong khi các địa phương lân cận cũng như các huyện vùng ven TP lại được nhà đầu tư hướng đến thị trường đất nền. Kết nối hạ tầng tốt, môi trường trong lành, giá rẻ, tiềm năng sinh lợi cao… là những lợi thế cạnh tranh của phân khúc đất nền vùng ven mà nhà đầu tư đang hướng tới.

TPHCM là địa phương bùng nổ thị trường căn hộ trong hơn 1 năm qua trong khi các địa phương lân cận cũng như các huyện vùng ven TP lại được nhà đầu tư hướng đến thị trường đất nền. Kết nối hạ tầng tốt, môi trường trong lành, giá rẻ, tiềm năng sinh lợi cao… là những lợi thế cạnh tranh của phân khúc đất nền vùng ven mà nhà đầu tư đang hướng tới. 

Sau Bình Dương, Đồng Nai, vài năm gần đây Long An được xem là một trong số các tỉnh lân cận TPHCM được nhà đầu tư đánh giá thị trường mới nổi. Lợi thế của địa phương này là sát TPHCM, được kết nối bởi hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, không chỉ kết nối Long An với TPHCM mà còn với các tỉnh ĐBSCL, Đông Nam bộ như cao tốc TPHCM - Trung Lương, Đại lộ Võ Văn Kiệt và một dự án trọng điểm đang được triển khai là cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Do vậy, sống ở Long An làm việc ở TPHCM và ngược lại không còn là vấn đề bận tâm của nhiều người về không gian lẫn thời gian đi lại. Nhận diện được tiềm năng phát triển của Long An, thời gian qua khá nhiều nhà đầu tư đã quyết định "đổ" vốn vào địa phương này. Nhiều dự án khu đô thị lớn như Làng Sen Việt Nam do Công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư, dự án Khu dân cư Thương mại Cát Tường Phú Thạnh, do công ty Cát Tường làm chủ đầu tư, dự án Thanh Yến Residence, Five Star của Tập đòan Nam Sao, Nam Long… đang mọc lên.

Sự kiện cả ngàn khách hàng đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại dự án Five Star do Thanh Yến Land phát triển mới đây cho thấy sức hút của thị trường này. Một yếu tố đặc biệt quan trọng nữa, mặc dù giáp ranh với TPHCM, nhưng mặt bằng giá BĐS ở các dự án Long An khá thấp, chỉ cần bỏ ra vài trăm triệu đồng để có thể sở hữu được một nền đất. Hơn nữa do phần lớn dự án là dự án mới, được bán với giá gốc, nên tiến độ thanh toán rất linh hoạt, chia thành nhiều giai đoạn. Do đó, những người có thu nhập trung bình thấp vẫn có thể tham gia được.

Hướng đến số đông

Ông Trần Quốc Việt, Tổng giám đốc CTCP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa, cho biết thời gian qua doanh nghiệp này đưa ra thị trường hàng ngàn sản phẩm đất nền nhưng chủ yếu tập trung vào phân khúc khách hàng số đông. Mỗi sản phẩm chỉ vài trăm triệu đồng, có sổ đỏ, khách hàng được công ty hỗ trợ vay và chỉ trả trước vài chục triệu đồng sau đó trả góp là có thể sở hữu ngay một nền đất, khi cần bán lại công ty sẵn sàng thu vào.

Hiện nay, Công ty đang đưa ra thị trường dự án Cát Tường Phú Thạnh (17ha), nằm trong tổng thể quy hoạch khu dân cư thương mại dịch vụ và công nghiệp Hựu Thạnh. Khu dân cư thương mại Cát Tường Phú Thạnh có hệ thống giao thông liên kết mật thiết với các khu đô thị vệ tinh của TPHCM. Long An là một trong những khu vực được chú trọng xây dựng hàng loạt công trình giao thông quan trọng trong thời gian qua và sắp tới như đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, đường cao tốc Long An - Tân Sơn Nhất, đại lộ Đông - Tây, các tuyến đường vành đai 1, 2, 3, 4 kết nối Long An với TPHCM và các tỉnh thành lân cận như Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đặc biệt các dự án nâng cấp đường tỉnh lộ, đường xuyên tâm... được quy hoạch và triển khai đã rút ngắn khoảng cách từ Long An đến TPHCM, cùng với việc hình thành các khu đô thị tại khu vực Long An đang thu hút nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại Khu dân cư thương mại Cát Tường Phú Thạnh được hình thành nhằm cung cấp nhiều sự lựa chọn về nhà ở, trung tâm thương mại dịch vụ và đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng trong khu vực xã Hựu Thạnh nói riêng và toàn khu vực Đức Hòa nói chung. Bên cạnh đó, Khu dân cư thương mại Cát Tường Phú Thạnh ra đời nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực cửa ngõ phía Tây TP với tiêu điểm là xây dựng khu trung tâm thương mại với cơ sở hạ tầng hiện đại, liền kề các tiện ích cộng đồng như trường học, công viên, khu du lịch sinh thái…

Tọa lạc ngay mặt tiền đường vành đai 4, liền kề Khu dân cư công nghiệp Hựu Thạnh, trường Tiểu học Hựu Thạnh, cách trường Đại học Tân Tạo 1,5km, cách khu đô thị City Sài Gòn Mê Kông 1,5km, cách Khu đô thị dịch vụ Tân Đức 2km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 25km, cách trung tâm TPHCM 28km. Sở hữu trung tâm thương mại rộng 3.450m2 và công viên cây xanh 4.500m2 cũng như trường mẫu giáo mầm non là một trong những lợi thế của dự án so với các sản phẩm khác trong khu vực.

 Khách hàng tham quan dự án Cát Tường Phú Thạnh.

Khách hàng tham quan dự án Cát Tường Phú Thạnh. 

Bên cạnh đó, Cát Tường Phú Thạnh còn quy tụ hệ thống giáo dục từ mầm non đến đại học và sau đại học chất lượng cao được trang bị đầy đủ các phương tiện hiện đại, hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, trong đó nổi bật nhất là hệ thống trường Đại học Quốc tế Tân Tạo với các thành viên như: Đại học Kinh tế, Đại học Kỹ thuật, Đại học Truyền thông và Công nghệ, Đại học Khoa học và Nhân văn, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Kiến trúc, Đại học Y dược, Đại học Nông nghiệp, Khoa Khoa học cơ bản, các viện nghiên cứu.

Tất cả hứa hẹn quy tụ một cộng đồng trí thức, tạo nên một thế hệ dân cư mới văn minh, hiện đại. Ông Việt cho biết thêm, do hướng đến khách hàng số đông là người thu nhập trung bình nên chính sách thanh toán khá linh hoạt, chia thành 26 đợt, đợt 1 thanh toán 10% giá trị hợp đồng, đợt 2 40%, 24 đợt tiếp theo (~2% mỗi đợt) thanh toán trong vòng 2 năm… Không chỉ Cát Tường Đức Hòa mà nhiều doanh nghiệp khác như Phúc Khang, Thanh Yến Land, Thuduc House… khi đầu tư ở Long An và các địa phương lân cận TPHCM cũng đều hướng đến số đông khách hàng.

Các tin khác