Khởi công nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi

Sáng 28/4, tại TP HCM, Bộ GTVT tổ chức Lễ động thổ cầu đường sắt Bình Lợi và luồng sông Sài Gòn đến Bến Súc.

Sáng 28/4, tại TP HCM, Bộ GTVT tổ chức Lễ động thổ cầu đường sắt Bình Lợi và luồng sông Sài Gòn đến Bến Súc.

 

Dự án nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi và luồng sông Sài Gòn đến cảng Bến Súc được thực hiện bằng nguồn vốn BOT do liên danh nhà đầu tư Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Đô thị xanh - Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng STD Việt Nam.

Tổng mức đầu tư của dự án là 1.302 tỷ đồng trong đó vốn TP HCM hỗ trợ GPMB 156,392 tỷ đồng, vốn tỉnh Bình Dương cho vay không tính lãi là 300 tỷ đồng.

Theo thiết kế, dự án sẽ bao gồm hai hạng mục chính là nâng chiều cao thông thuyền tại cầu đường sắt Bình Lợi lên 7m, đảm bảo cho các phương tiện thủy trọng tải lớn hơn 300 tấn lưu thông thuận tiện và cải tạo 71 km luồng sông Sài Gòn từ cầu đường sắt Bình Lợi đến cảng Bến Súc (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương).

Phát biểu tại lễ động thổ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đây là dự án đường thuỷ nội địa đầu tiên áp dụng hình thức BOT. Một điều đặc biệt nữa là dự án có giải pháp tổ hợp xây dựng một cầu đường sắt và cải tạo luồng nâng cao năng lực vận tải thủy. Sau khi hoàn thành sẽ khơi thông luồng sông Sài Gòn cho các tàu có tải trọng lớn hơn ra, vào được thuận lợi.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, dự án hoàn thành góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, lưu thông hàng hóa, bảo đảm an toàn giao thông đường thủy của TP HCM, tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung.

Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và phát huy hiệu quả toàn diện, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư, các nhà thầu thi công, tổ chức tư vấn tập trung mọi nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác GPMB, triển khai thi công. Các cơ quan của Bộ như Cục QLXD&CL CTGT, Ban PPP, Cục ĐTNĐVN đôn đốc, theo dõi kiểm tra, tham mưu xử lý kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án./.

Các tin khác