Những lưu ý giúp chọn mua nhà có lợi nhất

Sau khi xác định được giá trị căn nhà phù hợp với khả năng chi trả và khu vực dự định sinh sống, việc quyết định chọn mua dự án nào cũng gian nan không kém. Những lưu ý sau có thể hữu ích giúp khách hàng chọn mua có lợi nhất.

Sau khi xác định được giá trị căn nhà phù hợp với khả năng chi trả và khu vực dự định sinh sống, việc quyết định chọn mua dự án nào cũng gian nan không kém. Những lưu ý sau có thể hữu ích giúp khách hàng chọn mua có lợi nhất.

1. Chọn nhà xây xong hoặc sắp bàn giao được ưu tiên hàng đầu

Trước kia, khi mua nhà, khách hàng phải chờ đợi 2-3 năm để nhận nhà, nhưng giờ đây, nhiều dự án đã xây xong hoặc sắp bàn giao nhà vẫn đang được chào bán. Điều này đã giúp người mua không lo về rủi ro khi mua nhà hình thành trong tương lai. Khách hàng kiểm chứng được chất lượng thực tế. Mọi cam kết của chủ đầu tư sẽ được thể hiện nên việc đánh giá và chọn mua sẽ chính xác nhất.

Him Lam Chợ Lớn (quận 6) giá từ 1,6-2,4 tỷ đồng đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Him Lam Chợ Lớn (quận 6) giá từ 1,6-2,4 tỷ đồng  đang nhận được nhiều sự
quan tâm của khách hàng.

Ngoài ra, cái lợi lớn của người mua sẽ sử dụng được ngay, tiết giảm chi phí cũng như phát sinh ngay nguồn thu nhập.

* Đối với người mua để ở, vì được nhận nhà ngay, không phải đợi chờ thêm 2 năm nữa nên sẽ tiết kiệm: 15 triệu đồng/tháng x 24 tháng = 360 triệu đồng.

* Đối với khách hàng mua để đầu tư cho thuê cũng sẽ nhận nhà và cho thuê sớm hơn 2 năm, do vậy việc thuê ngay để sinh lợi 360 triệu đồng (cho thuê 15 triệu đồng/tháng). Riêng phần lợi thế này đã giúp khách hàng mua rẻ hơn 4,5 triệu đồng/m2 (= 360 triệu đồng/80m2, thí dụ căn hộ 80m2) so với các dự án 2 năm nữa mới được nhận nhà.

Anh Tuấn Kiệt mua căn hộ Him Lam Chợ Lớn chia sẻ: “Hai vợ chồng không nghĩ có thể mua được nhà 2 tỷ đồng vì mới chỉ tiết kiệm được 1 tỷ đồng. Thay vì phải trả tiền thuê hàng tháng, giờ đây tôi dùng chính số tiền này để trả cho căn hộ của mình”.  

Tính thanh khoản cao của dự án chung cư cao cấp Him Lam Riverside (quận 7)

Tính thanh khoản cao của dự án chung cư cao cấp Him Lam Riverside (quận 7)

2. Chọn nhà được nhận ngay nhưng vẫn được trả chậm

Những dự án chuẩn bị triển khai hoặc đang thi công việc khách hàng được trả chậm là đương nhiên. Nhưng với những dự án không những được nhận nhà ngay mà còn được chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng trả chậm mới là lợi thế. Hiện tại còn một số dự án đang bán đã thu hút và có tốc độ bán hàng rất cao nhờ hỗ trợ khách hàng hình thức này.

Thay vì phải trả 95% để được nhận nhà, khách hàng chỉ phải trả 50%, 50% còn lại được trả chậm trong 2-4 năm, phần trả chậm này chủ đầu tư đã phải chịu chi phí thay cho khách hàng (tương đương với 5% tổng giá trị căn hộ) hay nói cách khác khách hàng được lợi 5% tổng giá trị căn hộ do việc được trả chậm. Nếu căn hộ trị giá 2 tỷ đồng, phần trả chậm này khách hàng đã được lợi 100 triệu đồng, chia theo m2 căn hộ khách hàng được lợi hơn 1,2 triệu đồng/m2 (thí dụ căn hộ 80m2) so với các dự án không áp dụng hình thức hỗ trợ này.

Anh Nguyễn Thành Danh, đầu tư mua 2 căn hộ Him Lam Riverside D-01-05 và E-17-14 hồ hởi nói: “Mua dự án vừa được nhận nhà ở hoặc cho thuê ngay lại vừa được trả chậm là lợi kép. Tính ra theo m2 được rẻ hơn gần 6 triệu đồng”.

3. Chọn nhà được giao hoàn thiện

Việc giao nhà thô, khách hàng có lợi thế linh hoạt thay đổi thiết kế và đầu tư nội thất; giá mua sẽ thấp hơn căn hộ hoàn thiện 2,5-3 triệu đồng/m2, do vậy chủ đầu tư cũng dễ bán hơn. Tuy nhiên, sẽ dẫn đến những hạn chế khó kiểm soát như tiếng ồn, vệ sinh khu căn hộ trong thời gian dài; chất lượng M&E của từng căn hộ gây thấm… gây ảnh hưởng lâu dài về chất lượng chung cư. Và đặc biệt, chi phí hoàn thiện của khách hàng cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với chủ đầu tư thực hiện. Vì vậy, việc mua căn hộ hoàn thiện sẽ giảm nhiều chi phí và thời gian hoàn thiện.

4. Chọn dự án có chi phí vận hành hợp lý

Vấn đề quản lý chung cư và phí quản lý sẽ khiến khách hàng phải đắn đo suy nghĩ khi quyết định mua nhà vì đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống lâu dài sau này. Công tác quản lý chung cư và vận hành sau khi hoàn thiện luôn phải được chủ đầu tư thực hiện chuyên nghiệp nhưng với chi phí hợp lý nhất. Khách hàng nên ưu tiên lựa chọn những dự án của những chủ đầu tư tổ chức được bộ máy quản lý vận hành tốt vì chất lượng quản lý đã phải gắn liền với thương hiệu của họ.

5. Chọn chủ đầu tư

Chọn mua nhà đồng thời cũng là chọn chủ đầu tư uy tín đồng hành với khách hàng trong suốt thời gian sử dụng lâu dài. Vì vậy, phải xem xét uy tín của chủ đầu tư một cách kỹ lưỡng và cẩn trọng. Những chủ đầu tư uy tín đã khẳng định được thương hiệu và được minh chứng bằng lịch sử thể hiện trách nhiệm và cam kết nhất quán, rõ ràng với khách hàng và đối tác. Người mua sẽ an tâm tuyệt đối vì đã được các chủ đầu tư này đảm bảo bằng chính thương hiệu của họ.

Các tin khác