Hướng đến khách hàng thành đạt

Sinh ra trong thời khắc mang dấu ấn lịch sử giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước (1975) là một thuận lợi với anh Nguyễn Thành Vinh (ảnh), Chủ tịch HĐTQ Sir Tailor, thương hiệu thời trang cao cấp dành cho nam. Mặc dù thành lập không lâu nhưng đến nay trung bình mỗi tháng Sir Tailor đã ra đời hàng chục mẫu trang phục khác nhau phục vụ gần 400 lượt khách hàng doanh nhân. ĐTTC đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Thành Vinh.

Sinh ra trong thời khắc mang dấu ấn lịch sử giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước (1975) là một thuận lợi với anh Nguyễn Thành Vinh (ảnh), Chủ tịch HĐTQ Sir Tailor, thương hiệu thời trang cao cấp dành cho nam. Mặc dù thành lập không lâu nhưng đến nay trung bình mỗi tháng Sir Tailor đã ra đời hàng chục mẫu trang phục khác nhau phục vụ gần 400 lượt khách hàng doanh nhân. ĐTTC đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Thành Vinh.

PHÓNG VIÊN: - Doanh nhân thế hệ 7X trên thương trường có những thuận lợi, khó khăn gì?

Hướng đến khách hàng thành đạt ảnh 1

-Anh NGUYỄN THÀNH VINH: - Sinh ra và lớn lên trong giai đoạn sau đất nước hòa bình, nhất là thời kỳ đất nước tiến hành đổi mới, mở cửa hội nhập là một thuận lợi cho thế hệ 7X chúng tôi, đặc biệt những người sinh năm 1975. Thời điểm đó, các nhà đầu tư nước ngoài sang nước ta phát triển kinh tế khá mạnh mẽ.

Do vậy hầu hết người dân đều làm công nhân cho nước ngoài. Môi trường làm việc đòi hỏi chúng tôi phải có sáng tạo, chịu vất vả nhiều nhưng lại là dịp để người Việt tiếp xúc, học hỏi phương thức của các nền kinh tế tiên tiến trên thế giới, từ đó đúc rút kinh nghiệm thực tiễn và áp dụng kinh doanh tại Việt Nam. Nói như vậy không có nghĩa không có khó khăn, thách thức.

Kinh tế hội nhập, các doanh nghiệp nước ngoài tràn vào thị trường Việt Nam gây nhiều sức ép, cạnh tranh không cân bằng giữa các doanh nghiệp trong và nước ngoài. Điều này dẫn đến thất bại cho nhiều công ty không đứng vững, thiếu bản lĩnh. Song theo tôi, thách thức chỉ đến với những người chậm nắm bắt và thụ động trong thời buổi kinh tế hội nhập.

- Tại sao anh lại chọn ý tưởng kinh doanh lĩnh vực may mặc dành cho nam?

- Có lẽ là ngành dệt may lựa chọn tôi thì đúng hơn. Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nghề dệt, hầu hết thành viên đều làm công nhân trong Nhà máy dệt Bắc Thuộc. Nam Định quê tôi còn được xem là cái nôi của ngành dệt may Việt Nam. Chính sự xuất thân đó tôi đã biết cách làm và tự nuôi sống mình từ năm 12 tuổi với nghề dệt len. Trước khi thành lập công ty, tôi đã lần lượt làm thuê cho 3 công ty dệt may lớn của nước ngoài là Đức, Nhật Bản, Pháp. Nhờ đó tôi có cơ hội làm việc với các doanh nghiệp lớn.

Trong suốt quá trình làm việc, hầu như công việc của tôi đều liên quan đến công đoạn về nguyên liệu sợi, vải cho các đơn hàng may mặc thời trang nam. Từ đó, tôi có nhiều kiến thức thực tiễn cũng như kinh nghiệm trong việc lựa chọn vải, sản xuất vải thiết kế thời trang cho đối tượng nam nhiều hơn.

Bên cạnh đó, quy mô thời trang nam cũng lớn hơn quy mô của thời trang nữ và không đòi hỏi sự cầu kỳ về nguyên liệu, mẫu mã. Khách hàng, người tiêu dùng nam, sẵn sàng chấp nhận người khác mặc trang phục giống hay cùng chất liệu với mình.

Bên cạnh đó, kiểu dáng thời trang nam khó thay đổi nên tạo điều kiện cho các nhà sản xuất có thể thiết kế và sản xuất những đơn hàng mang tính dài hạn hơn, tạo nên giá trị ổn định hơn so với thời trang nữ. Năm 2004, tôi thành lập công ty đầu tiên tại Hà Nội, chỉ tập trung sản xuất nguyên liệu như sợi, vải… Và cách đây 2 năm mới bắt đầu chính thức dấn thân vào ngành thời trang.

- Anh có nhận xét gì về thị trường may mặc, thời trang của Việt Nam? Sir Tailor hướng đến phân khúc thị phần nào?

- Thị trường thời trang của Việt Nam chưa phát triển, các sản phẩm chủ yếu nhập từ Trung Quốc, Thái Lan. Cách kinh doanh như vậy chỉ mang tính cơ hội, bởi nó chạy theo xu hướng mà không đầu tư vào các giá trị phát triển bền vững. Trong giai đoạn hội nhập kinh tế như hiện nay, nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Zada, Univerclothes…đã lấn sân vào thị trường Việt Nam và làm mất dần vị trí của các thương hiệu may mặc trong nước, làm thay đổi luật chơi, quy luật của thị trường.

Về phần Sir Tailor, chúng tôi không chú trọng đến thị trường đại trà mà tập trung vào sự khác biệt về sản phẩm để hướng đến nhóm khách hàng trung thành. Trong đó, có 2 nhóm đối tượng chủ yếu là khách hàng riêng lẻ, những doanh nhân thành đạt, giám đốc điều hành hoặc những người tham gia vào ban quản trị của những tập đoàn, công ty lớn hoặc những nhà ngoại giao trong nước và nước ngoài. Thứ hai, những doanh nghiệp hoặc tổ chức lớn có nhu cầu làm mới hình ảnh công ty và thương hiệu qua sản phẩm đồng phục. Chúng tôi sẽ thực hiện tư vấn, thiết kế sản phẩm mang tính thời trang.

Không chỉ cung ứng những sản phẩm may mặc về thời trang, chúng tôi còn tư vấn cho khách hàng giải pháp về ăn mặc, hình ảnh đối với từng vị trí của mỗi khách hàng trong từng hoạt động công việc, hoạt động xã hội. Đồng thời, chúng tôi sẵn sàng lấy lại sản phẩm nếu khách hàng không hài lòng và bồi thường toàn bộ khoản chi phí cho khách hàng. Đặc biệt, công ty có một đội ngũ tư vấn tại các địa phương và cả nước ngoài sẵn sàng đến tận nơi để tư vấn, hay còn gọi là dịch vụ tại nhà, để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

- Định hướng và kế hoạch phát triển của Sir Tailor trong thời gian tới?

- Chúng tôi mong muốn đem đến sự giao thoa giữa thời trang Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam với thời trang quốc tế và người tiêu dùng quốc tế. Hiện tại Sir Tailor có đối tác tại các nước Đức, Thụy Sĩ, Singapore… Trong 2 năm tới, chúng tôi sẽ phát triển, mở rộng hệ thống phân phối tại London (Anh)… với tiêu chí mỗi thành phố chỉ có 1 nhà phân phối duy nhất. Hoạt động Sir Tailor dựa trên nguyên tắc sản xuất theo nhu cầu của khách hàng, những bộ mẫu cho khách hàng thử sẽ lưu lại hình ảnh để phát triển theo nhu cầu. Để chuẩn bị cho quá trình này, công ty đã dự trữ một lượng vải lớn ở châu Âu nhằm đảm bảo tính chủ động trong việc thiết kế, sản xuất. Sau khi thương hiệu thời trang nam của Sir Tailor vững chắc hơn sẽ phát triển thương hiệu đối với khách hàng nữ để mở rộng hệ thống và đáp ứng đủ nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

- Xin cảm ơn anh.

Các tin khác