Bệnh viện Ô tô và Bridgestone tổ chức Bus Care Day

Tên của bạn (*)

(ĐTTC) - Nhằm nâng cao ý thức và kiến thức cho những người trực tiếp vận hành xe khách và xe buýt, cũng như hỗ trợ bảo dưỡng, kiểm tra kỹ thuật cho các tài xế, Bridgestone Việt Nam và Bệnh viện Ô tô (BVOT) đã tổ chức sự kiện “Ngày hội chăm sóc xe khách-Bus Care Day” đầu tiên tại Việt Nam.


Chương trình đã diễn ra vào ngày 24 và 25-4 vừa qua tại Bến xe Miền Đông, TPHCM và sắp tới đây sẽ được tổ chức tại Bến xe Giáp Bát, Hà Nội vào ngày 24 và 25-6.

Trong 2 ngày diễn ra tại TPHCM đã có gần 100 tài xế cũng như chủ xe đăng ký tham gia để được bảo dưỡng xe và tư vấn miễn phí. Các chuyên gia trong ngành ô tô đã tư vấn về kiểm tra lốp xe, bình ắc quy, thay nhớt, vệ sinh bộ phận lọc gió và đặc biệt nhất là kỹ thuật nhận biết độ hao mòn thiết bị và thời điểm hợp lý để sửa chữa.

Cũng như những sự kiện chăm sóc xe trước đây, Bridgestone và BVOT tiếp tục sử dụng số tiền có được từ việc huy động quỹ “Vì cộng đồng ô tô Việt” để hỗ trợ 3 em nhỏ bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tiếc khi gần đây có một số nạn nhân tử vong khi bơm lốp xe khách không đúng cách. Việc bảo dưỡng lốp xe và một số bộ phận khác tưởng chừng đơn giản, nhưng chúng lại vô cùng quan trọng và quyết định mạng sống của nhiều người trước khi và trong khi lưu thông xe khách”.

Theo chia sẻ của ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc BVOT, các bác tài xe khách nắm giữ sinh mạng của rất nhiều hành khách. Việc trang bị kiến thức, kỹ năng và ý thức lái xe an toàn cho các bác tài là một hoạt động nhân văn mà BVOT và Bridgestone hướng tới, giúp bảo vệ bản thân và những người tham gia giao thông. Bus Care Day cũng kêu gọi sự quan tâm của mọi người đối với xe khách, để loại hình giao thông này phát huy hiệu quả kinh tế và thân thiện với hành khách hơn.

Anh Trần Văn Đợi, hiện đang bảo quản và cầm lái xe khách 45 chỗ, cho biết: “Lâu lắm rồi mới có một chương trình bổ ích dành riêng cho giới lái xe. Vào nghề đã lâu, tôi cũng có nhiều kinh nghiệm thực tế về việc bảo dưỡng xe khách, nhưng lại lặt vặt và mang tính sự vụ. Chương trình Ngày hội chăm sóc xe khách và xe buýt đã giúp tôi nhanh chóng tổng hợp lại kiến thức chăm sóc xe, hiểu rõ nguyên nhân dẫn và cách khắc phục sự cố với các chi tiết quan trọng”.

Ông Trần Quốc Hùng, Ủy viên chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM chia sẻ: “Nâng cao tiêu chuẩn kỹ thuật của xe khách là mục tiêu quan trọng nhằm cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam. Chúng tôi nhiệt liệt ủng hộ "Ngày hội chăm sóc xe khách – Bus Care day", vì chương trình đã cải thiện ý thức các tài xế và bảo đảm kỹ thuật cho hàng trăm xe khách, đồng nghĩa với việc giúp hàng ngàn hành khách được an toàn”.

Các tin khác