7 DN châu Âu giới thiệu sản phẩm tại Food&Hotel

Tên của bạn (*)

(ĐTTC) - Các doanh nghiệp thuộc công nghiệp thịt châu Âu sẽ có mặt tại TPHCM trong hội chợ Food&Hotel Vietnam 2015 diễn ra từ ngày 21 đền 23-4 để tham dự chương trình quảng bá thịt bò và thịt heo cùng các chế phẩm có nguồn gốc châu Âu.

Bà Agnieszka Rozanska giới thiệu sản phẩm thịt Ba Lan.
Bà Agnieszka Rozanska giới thiệu
sản phẩm thịt Ba Lan.

Hội chợ lần này có 7 doanh nghiệp hoạt động về ngành công nghiệp thịt tham gia quảng bá cũng như giới thiệu sản phẩm.

Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam và EU tìm hiểu, kết nối và lên kế hoạch hợp tác kinh doanh.

Theo bà Agnieszka Rozanska, Giám đốc điều hành dự án quốc tế “Truyền thống và chất lượng thịt châu Âu”, thịt bò và heo châu Âu được sản xuất với những tiêu chuẩn cao và nghiêm ngặt nhất về vệ sinh an toàn.

Kỹ thuật nuôi theo cách khoa học và phương pháp truyền thống lâu đời, đồng thời đảm bảo gia súc có đủ điều kiện phát triển tốt nhất, giúp thịt có chất lượng tuyệt hảo, hương vị tự nhiên và đặc biệt.

Ngoài ra, thịt sản xuất tại EU hoàn toàn không chứa các chất hooc môn hay chất tăng trưởng như Octopamine. Việc gia súc được đảm bảo không gian sinh sống cũng hạn chế rủ ro bệnh tật. Đặc biệt, vì sự an toàn cho người tiêu dùng, thịt bò và thịt heo châu Âu cũng không có chất kháng sinh.

Theo thống kê, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2014, thị trường Việt Nam đã thu nhập thịt có nguồn gốc châu Âu với tổng giá trị 3,3 triệu USD, cao gấp 7 lần so với cùng kỳ năm trước. Được biết, Việt Nam là bạn hàng kinh doanh thứ 4 của EU tại ASEAN.

Năm 2013, tổng kim ngạch giữa Việt Nam và EU 27 tỉ EUR. Đồng thời, EU cũng là một trong những nguồn đầu tư trực tiếp lớn nhất của Việt Nam trong năm 2014, với con số lên tới 587,11 triệu USD.

Các tin khác