Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 20-4

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 20-4 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 20-4 với nhiều chuyên mục hấp dẫn. 

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Tiêu thụ thép trong năm 2014 cũng như quý I-2015 đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn, tuy nhiên do cung vẫn còn vượt cầu, lại thêm sức ép từ việc giảm thuế các sản phẩm nhập khẩu khi các hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực khiến ngành thép vẫn luôn trong cảnh “mừng ít, lo nhiều”.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Cuối cùng một số thương vụ sáp nhập ngân hàng cũng đã được chính thức công bố tại đại hội cổ đông thường niên năm nay. Đây là một dấu hiệu khả quan cho năm cuối cùng thực hiện đề án tái cấu trúc hệ thống ngân hàng Việt Nam đã được phê duyệt. Tuy nhiên, điều làm ngạc nhiên cho giới đầu tư và cổ đông là tỷ lệ sáp nhập giữa một số ngân hàng được xem là yếu kém với ngân hàng mạnh.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Mặc dù giá cao su thiên nhiên được dự báo sẽ hồi phục, nhưng thực tế trong mùa đại hội cổ đông năm nay các doanh nghiệp cao su đang niêm yết vẫn hết sức thận trọng khi đề ra chỉ tiêu cho năm 2015.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Một nguyên tắc ai cũng biết, vốn ODA luôn là khoản vay chúng ta sẽ phải trả lại trong tương lai và kèm theo là những điều khoản có lợi cho nhà thầu đến từ nước cung cấp ODA. Việc Cảng Đà Nẵng từ chối vốn vay ODA của Nhật Bản cho dự án mở rộng Cảng Tiên Sa cho thấy sự cân nhắc cần thiết trong sử dụng vốn thế nào cho hiệu quả và có lãi nhất.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác