Nestlé khánh thành nhà máy cà phê khử caffeine

Tên của bạn (*)

(ĐTTC) - Chiều 30-3, Tập đoàn Nestlé tổ chức khánh thành nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine đặt tại Nhà máy Nestlé Trị An, KCN Amata, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai (ảnh).


Với nguồn vốn đầu tư 80 triệu USD, nhà máy này sẽ sản xuất hạt cà phê khử caffeine, làm nguyên liệu thô để xuất khẩu tới các nhà máy của Nestlé trên toàn thế giới.

Chủ tịch Tập đoàn Nestlé, ông Paul Bulcke, ngài Tổng lãnh sự Thụy Sĩ tại Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cùng tham dự lễ khánh thành nhà máy.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Paul Bulcke cho biết: “Việc xây dựng nhà máy này thể hiện sự tin tưởng sâu sắc của chúng tôi với Việt Nam, nơi Nestlé đã hoạt động kinh doanh thành công trong hơn 20 năm qua, nơi chúng tôi cam kết tiếp tục tạo ra giá trị chung cho cộng đồng, cho người nông dân trồng cà phê, cho người tiêu dùng tại đây”.

Năm 2011, Nestlé triển khai dự án Nescafé Plan tại Việt Nam, bao gồm tập hợp các cam kết của công ty về hoạt động canh tác, sản xuất và tiêu dùng cà phê có trách nhiệm. Năm 2013, Nestlé khánh thành Nhà máy Nestlé Trị An để đẩy mạnh hoạt động của Nescafé Plan toàn cầu và cam kết với đất nước Việt Nam.

Nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine với công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam và là nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine thứ 2 của tập đoàn Nestlé. Với hơn 75 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất cà phê, Nestlé đã áp dụng công nghệ tiên tiến, sử dụng nước để chiết xuất caffeine từ hạt cà phê.

Đây là một quá trình phức tạp đòi hỏi kỹ thuật cao và đầu tư lớn; giảm thiểu tác động về môi trường, giảm lượng tiêu thụ nước và năng lượng tới 20%, giảm đáng kể lượng khí thải CO2 so với quy trình sản xuất hạt cà phê khử caffeine thông thường.

Các tin khác