Hàng hóa qua các cảng Hải Phòng đạt 15 triệu tấn

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, sản lượng hàng hóa qua các cảng trên địa bàn trong 3 tháng đầu năm nay đạt khoảng 15,48 triệu tấn, tăng 14,25% so với cùng kỳ và đạt 23,82% kế hoạch năm.

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, sản lượng hàng hóa qua các cảng trên địa bàn trong 3 tháng đầu năm nay đạt khoảng 15,48 triệu tấn, tăng 14,25% so với cùng kỳ và đạt 23,82% kế hoạch năm.

 

Trong đó, dẫn đầu là Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng với sản lượng hàng hóa qua cảng đạt khoảng 5,33 triệu tấn, còn lại là của các cảng tư nhân khác.

Ông Nguyễn Hùng Việt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết, xác định vị trí chủ lực của Cảng Hải Phòng trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc nên cảng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tiến thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; ổn định việc làm, cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho cán bộ công nhân viên toàn cảng.

Nhằm nâng cao công tác quản lý khai thác cảng và dịch vụ logistics, trung tuần tháng 1 vừa qua, Cảng Hải Phòng phối hợp với Cơ quan phát triển của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức (GIZ) tổ chức khóa đào tạo quản lý cảng biển và logistics hướng vào các nội dung gồm quản lý cảng biển bền vững; đầu mối thông tin và hợp tác cảng biển; kết nối hậu phương cảng biển và dịch vụ logistics; hội nhập và quản lý công nghệ thông tin tại cảng biển; marketing cảng biển; hành lang vận tải và phát triển vùng và một số vấn đề khác.

Cùng với đó, Cảng Hải Phòng tiếp tục tập trung cho dự án tại chi nhánh Cảng Tân Vũ (chuyên xếp dỡ hàng container) về cơ sở hạ tầng, thiết bị, công nghệ thông tin và hoàn thành dự án đầu tư trong năm nay.

Cảng sẽ hoàn thành việc góp vốn hợp tác đầu tư với một đoanh nghiệp khác thành lập Công ty cổ phần đầu tư khai thác 2 cầu cảng tiếp nhận tàu 20.000 DWT tại Đình Vũ để giữ thị trường và phục vụ di chuyển Cảng Hoàng Diệu (chuyên xếp dỡ hàng rời) khi quy hoạch; hoàn thành các thủ tục pháp lý để có thể triển khai Dự án xây dựng bến cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng với 6 bến, tiếp nhận tàu có trọng tải đến 8.000 TEU, 50.000 đến 100.000 DWT với tổng chiều dài tuyến bến khoảng 2.250m...

Năm 2015, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng phấn đấu đạt sản lượng xếp dỡ vượt 20 triệu tấn hàng hoá thông quan; tổng doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng.

Các tin khác