Sản phẩm thân thiện môi trường

Sau gần 9 năm xây dựng và phát triển với hơn 230 đại lý, sản phẩm mang nhãn hiệu Edena của Công ty TNHH Vạn Thiên Sa dần chiếm lĩnh thị phần tại thị trường Việt Nam so với các thương hiệu chăn, ra, gối, nệm từ các nước khác. Năm 2014, Edena đứng vị trí dẫn đầu về các sản phẩm chăn, ra, gối tại khu vực phía Nam. Trao đổi với ĐTTC, ông Nguyễn Hữu Duy (ảnh), Tổng giám đốc Vạn Thiên Sa, đã chia sẻ về những thành công bước đầu cũng như định hướng của Edena trong thời gian tới.

Sau gần 9 năm xây dựng và phát triển với hơn 230 đại lý, sản phẩm mang nhãn hiệu Edena của Công ty TNHH Vạn Thiên Sa dần chiếm lĩnh thị phần tại thị trường Việt Nam so với các thương hiệu chăn, ra, gối, nệm từ các nước khác. Năm 2014, Edena đứng vị trí dẫn đầu về các sản phẩm chăn, ra, gối tại khu vực phía Nam. Trao đổi với ĐTTC, ông Nguyễn Hữu Duy (ảnh), Tổng giám đốc Vạn Thiên Sa, đã chia sẻ về những thành công bước đầu cũng như định hướng của Edena trong thời gian tới.

PHÓNG VIÊN: - Trong bối cảnh thị trường chăn, ra, gối, nệm đang phải gồng mình cạnh tranh khốc liệt với nhiều thương hiệu lớn từ các nước, Edena đã có những bước đi ra sao để tồn tại và phát triển như hiện nay?

Ông NGUYỄN HỮU DUY: - Năm 2006, thời điểm các sản phẩm Edena của chúng tôi bắt đầu xuất hiện, trên thị trường đã có rất nhiều thương hiệu chăn, ra, gối, niệm có tên tuổi và đang khẳng định vị trí trong người tiêu dùng. Thách thức này dù tôi đã lường từ trước, nhưng vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn vốn có hạn, trong khi tôi phải đầu tư trang thiết bị, nguồn nguyên liệu, xưởng, nhân sự. Vì thế, ngay từ đầu chúng tôi quyết định tập trung đầu tư cho chất lượng sản phẩm, không chạy theo số lượng.

Tuy vậy, để làm ra sản phẩm chất lượng cần rất nhiều chi phí. Thời gian đầu sản phẩm Edena đưa ra thị trường có giá thành cao hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại, trong khi Edena là cái tên hoàn toàn mới, người tiêu dùng bỏ số tiền lớn ra mua, họ cũng rất dè dặt.

Tuy nhiên tôi luôn đặt niềm tin vào bản thân. Với nguồn nguyên liệu chất lượng, sản phẩm làm ra rất tốt, cùng dịch vụ phù hợp, tôi tin Edena sẽ đạt được thành công nhất định. Để khách hàng tin tưởng chất lượng sản phẩm, tôi yêu cầu tất cả đại lý không sử dụng máy lạnh, chỉ mở quạt để khách hàng tới mua chạm tay vào sản phẩm chăn, ra, gối của Edena đều cảm thấy mát thật sự.

Ngoài ra chúng tôi tập trung khai thác sở thích của người tiêu dùng phù hợp với nội thất của từng ngôi nhà. Những sản phẩm Edena đều sử dụng chất liệu vải bóng, mềm nên khi giặt sẽ nhanh khô hơn; nguồn nguyên liệu gòn được chọn lọc kỹ, chất lượng nên khi làm ra những tấm chăn, sẽ ôm sát cơ thể, tạo cảm giác ấm áp cho người đắp.

Có lẽ chính sự đầu tư về chất lượng ngay từ ban đầu, cùng việc nghiên cứu kỹ văn hóa người tiêu dùng từng vùng đã tạo cho Edena có nhiều cái riêng để người tiêu dùng ngày càng tin dùng sản phẩm Edena.

- Sản phẩm làm từ tơ tằm của Edena đang chiếm được cảm tình người tiêu dùng. Vì sao ông lại chọn tơ tằm làm điểm nhấn cho sản phẩm của mình?

- Như tôi đã nói, chiến lược của Edena là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường và sức khỏe con người, đặc biệt phải có lợi cho chi phí của khách hàng. Những ruột gối làm bằng tơ tằm - một dạng bông gòn công nghiệp, được tạo ra từ những sợi rất mỏng, có thể xem là một dạng giả lông vịt. Tôi không dùng lông vịt, do chi phí cho chiếc gối lông vịt rất cao, hơn nữa khí hậu Việt Nam có độ ẩm cao không phù hợp để sử dụng nguyên liệu này bởi sẽ tạo mùi khó chịu.

Trong khi sợi tơ tằm không mùi, rất mềm giống với lông vịt nhưng chi phí thấp. Từ những yếu tố này tôi quyết định mang sản phẩm ruột gối tơ tằm đến với khách hàng. Theo đó, các mặt hàng hiện tại của Edena gồm chăn, ra, gối, ruột gối, nệm bông ép, nệm chần gòn và các loại sản phẩm hỗ trợ khác như topper êm ái để lót trên mặt nệm, túi ngủ…

Riêng về chăn, ra, gối của Edena rất đa dạng và phong phú kể cả thiết kế lẫn màu sắc. Chúng tôi sử dụng những loại vải phù hợp với khí hậu và điều kiện sống tại Việt Nam như cotton (100% cotton), satin cao cấp khổ lớn, solid, tencel. Những chất liệu vải nói trên của Edena đều được kiểm nghiệm tại trung tâm 3 và đạt tiêu chuẩn sử dụng, không chất formadldehyte  - chất gây ung thư và các tạp chất kích ứng da. Đặc biệt, tencel là một loại vải mềm, mượt mà như lụa, mát mịn vì được làm từ vỏ cây - một chất liệu thuần thiên nhiên, không có bất kỳ chất hóa học nào gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng, kể cả chất thải của loại vải này cũng hoàn toàn vô hại.

- Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chăn, ra, gối, nệm, theo ông phải làm gì để khẳng định được thương hiệu sản phẩm trong người tiêu dùng?

- Điều đầu tiên là chất lượng sản phẩm mang đến cho khách hàng phải đúng với giá trị thực của nó. Bởi lẽ, khách hàng bỏ ra vài triệu đồng để mua một bộ chăn, ra gối, nệm, nhưng nếu khi sử dụng, họ nhận thấy giá trị của sản phẩm không bằng số tiền bỏ ra, họ sẽ quay lưng với sản phẩm đó và việc mất thương hiệu là điều đương nhiên.

Chính tiêu chí này đã giúp Edena vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn để dẫn đầu về thiết kế và kịp thời cập nhật các xu hướng hiện đại cho người tiêu dùng. Edena tạo ra được những sự khác biệt trên thị trường giúp cho người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và tin tưởng sau khi đã sử dụng sản phẩm.

Trong kế hoạch, chiến lược đề ra cho thương hiệu Edena, việc mở rộng thị trường là một trong những mục tiêu chúng tôi hướng đến. Theo đó, ngoài 230 đại lý hiện có, trong năm 2015 chúng tôi sẽ mở rộng thêm các đại lý khác. Đặc biệt, chúng tôi tập trung khai thác thị trường miền Bắc. Ngoài ra, chúng tôi đã lên kế hoạch thay đổi toàn bộ màu sắc, thiết kế ở từng đại lý. Tôi tin tưởng với sự thay đổi mới mẻ này khách hàng sẽ thích thú và ủng hộ sản phẩm Edena nhiều hơn nữa.

- Xin cảm ơn ông.

Các tin khác