Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 26-3

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 26-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 26-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn. 

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Cho đến nay quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước đã diễn ra gần 30 năm. Đây là khoảng thời gian không nhỏ dù xung quanh khái niệm tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước vẫn còn nhiều lúng túng và có ý kiến trái chiều. Gần đây, vấn đề cổ phần hóa, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước trở nên nóng hơn bao giờ hết và một số doanh nghiệp nhà nước lớn như Vietnam Airlines, Vinatex... đã cổ phần hóa trong năm 2014. Tuy vậy, áp lực phải hoàn thành cổ phần hóa 432 doanh nghiệp nhà nước trong năm 2015 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là rất lớn: vừa phải hoàn thành mục tiêu, vừa không để cổ phần hóa theo phong trào.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trong điều kiện lạm phát thấp, tỷ giá ổn định, lãi suất USD tiếp tục duy trì mức thấp kỷ lục, VNĐ chiếm ưu thế, có thể thấy lãi suất huy động VNĐ vẫn còn dư địa để giảm xuống, tạo tiền đề để giảm lãi suất cho vay, kích thích sức hấp thụ vốn của nền kinh tế. Tuy nhiên, việc hạ lãi suất cho vay đã được nhắc đến nhiều nhưng khó thực thi trong hoàn cảnh ngân hàng thương mại vẫn còn đối mặt với nhiều áp lực lợi nhuận để duy trì hoạt động, xử lý nợ xấu, trích lập dự phòng rủi ro.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Như mọi năm, thời điểm tổ chức đại hội cổ đông cũng là lúc nhiều doanh nghiệp công bố mức chi trả cổ tức cao để tạo ấn tượng đẹp với cổ đông. Tuy nhiên, mức chi trả cổ tức cao chưa thể tạo sự an tâm từ cổ đông nếu chính sách đó không phù hợp với tình hình nội tại của doanh nghiệp.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Thị trường bất động sản đang được làm nóng bởi những thông tin như giá nhà tăng, lượng giao dịch thành công tăng đột biến trong quý I-2015. Điều này dễ dàng đánh vào tâm lý sốt ruột của nhiều người dân có nhu cầu mua nhà thực. Theo các chuyên gia bất động sản, người mua nhà cần tỉnh táo để tránh bẫy giá cao này.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác