Đất Thủ vươn mình mạnh mẽ

Vùng đất Bình Dương - Thủ Dầu Một ra đời cùng lúc với lịch sử hình thành Sài Gòn - Đồng Nai. Bắt đầu những năm 90 của thế kỷ 20, với chính sách trải thảm đỏ chào đón các nhà đầu tư, Bình Dương đã trở thành địa phương phát triển năng động bậc nhất trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Vùng đất Bình Dương - Thủ Dầu Một ra đời cùng lúc với lịch sử hình thành Sài Gòn - Đồng Nai. Bắt đầu những năm 90 của thế kỷ 20, với chính sách trải thảm đỏ chào đón các nhà đầu tư, Bình Dương đã trở thành địa phương phát triển năng động bậc nhất trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh hàng năm, Bình Dương liên tục đứng ở top đầu. Là một tỉnh công nghiệp, Bình Dương có gần 30 khu công nghiệp (KCN) đang hoạt động, trong đó nhiều KCN đã cho thuê gần hết diện tích như Sóng Thần I, Sóng Thần II, Đồng An, Tân Đông Hiệp A, Việt Hương, VSIP - Việt Nam Singapore, Mỹ Phước 1, 2, 3… Tính đến tháng 3-2015, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã rót hơn 20 tỷ USD vốn vào các KCN trong tỉnh.

Bình Dương còn là vùng đất có nhiều làng nghề truyền thống, với các nghệ nhân điêu khắc gỗ, làm đồ gốm và tranh sơn mài. Từ xa xưa, các sản phẩm gốm mỹ nghệ, sơn mài và điêu khắc của Bình Dương đã tham gia hội chợ quốc tế, đồng thời cũng đã xuất khẩu sang Pháp và nhiều nước trong khu vực.

Sau 40 năm thống nhất đất nước, Bình Dương hôm nay đang là một “ngôi sao sáng” trên bản đồ kinh tế đất nước, với những thành tựu về đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế, trước hết là kết quả nổi trội về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài....

 Hạ tầng giao thông hiện đại tại thành phố Mới Bình Dương. Một góc dự án Khu đô thị vườn Tokyu Bình Dương, mang phong cách Nhật Bản. Cao su là thế mạnh của ngành nông nghiệp Bình Dương. Các dự án bất động sản đang đầu tư mạnh vào Bình Dương. Công nhân CTCP Công nghiệp Đông Hưng (KCN Tân Đông Hiệp A, thị xã Dĩ An). Nghề sản xuất gạch ngói góp phần tăng thu nhập cho người dân. Gốm sứ Minh Long đã định hình trong lòng người tiêu dùng nội địa và quốc tế. Học sinh trường THCS Trần Quốc Toản (thị xã Bến Cát) trong giờ ra chơi. Du khách thư giãn tại Khu du lịch Đại Nam (TP Thủ Dầu Một).

Hạ tầng giao thông hiện đại tại thành phố Mới Bình Dương.

Đất Thủ vươn mình mạnh mẽ ảnh 2

Một góc dự án Khu đô thị vườn Tokyu Bình Dương, mang phong cách Nhật Bản.

Đất Thủ vươn mình mạnh mẽ ảnh 3

Cao su là thế mạnh của ngành nông nghiệp Bình Dương.

 Đất Thủ vươn mình mạnh mẽ ảnh 4

Các dự án bất động sản đang đầu tư mạnh vào Bình Dương.

 Đất Thủ vươn mình mạnh mẽ ảnh 5

Công nhân CTCP Công nghiệp Đông Hưng (KCN Tân Đông Hiệp A, thị xã Dĩ An).

Đất Thủ vươn mình mạnh mẽ ảnh 6

Nghề sản xuất gạch ngói góp phần tăng thu nhập cho người dân.

 Đất Thủ vươn mình mạnh mẽ ảnh 7

Gốm sứ Minh Long đã định hình trong lòng người tiêu dùng nội địa và quốc tế.

 Đất Thủ vươn mình mạnh mẽ ảnh 8

Học sinh trường THCS Trần Quốc Toản (thị xã Bến Cát) trong giờ ra chơi.

 Đất Thủ vươn mình mạnh mẽ ảnh 9

Du khách thư giãn tại Khu du lịch Đại Nam (TP Thủ Dầu Một).

Các tin khác