Bất động sản không nghỉ Tết

Nếu như những năm trước nhiều công ty BĐS phải cho nhân viên nghỉ Tết sớm, thậm chí có công ty còn thưởng thêm ngày nghỉ nhưng năm nay tình hình lại khác. Một số công ty cho biết ngày Tết sẽ vẫn mở cửa đón khách, nhân viên môi giới sẵn sàng giới thiệu dự án, nhận tiền đặt cọc trong những ngày Tết.

Nếu như những năm trước nhiều công ty BĐS phải cho nhân viên nghỉ Tết sớm, thậm chí có công ty còn thưởng thêm ngày nghỉ nhưng năm nay tình hình lại khác. Một số công ty cho biết ngày Tết sẽ vẫn mở cửa đón khách, nhân viên môi giới sẵn sàng giới thiệu dự án, nhận tiền đặt cọc trong những ngày Tết.

Ông Trần Đức Phương, Tổng giám đốc Công ty BĐS Nam Tiến, cho biết công ty vừa ký kết phân phối dự án The Easter City của CTCP Quốc Cường Gia Lai. Trong những ngày Tết có khoảng 10 nhân viên thay nhau tiếp đón khách hàng để giới thiệu dự án này.

Theo ông Phương, thị trường có những chuyển biến tốt nên hy vọng trong những ngày Tết nhu cầu tìm kiếm thông tin an cư, đầu tư của khách hàng sẽ nhiều hơn. Toàn bộ dự án có quy mô 33.000m2, gồm 6 block chung cư cao 30 tầng, với 3 loại căn hộ có diện tích 51-62-70m2. Hiện Công ty BĐS Nam Tiến với vai trò là nhà phân phối độc quyền dự án tung ra khoảng 120 căn hộ, với giá bán 16,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), tương đương 841 triệu đồng/căn hộ 51m2. Những nhân viên trực Tết, ngoài chế độ hoa hồng bình thường công ty còn thưởng thêm 5 triệu đồng cho mỗi giao dịch.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn Đoàn Chí Thanh cho biết mặc dù những ngày Tết công ty nghỉ nhưng một số nhân viên ở tỉnh không về quê hoặc nhân viên có nhà ở TPHCM vẫn làm việc online. Khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu dự án, xem nhà mẫu hay đặt cọc giữ chỗ đều được nhân viên đáp ứng.

Theo ông Thanh, các hoạt động này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng đối với 2 dự án công ty đang triển khai là chung cư Sơn Kỳ 1 (quận Tân Phú) và Hưng Ngân Garden (quận 12). Ông Dương Long Thành, Tổng giám đốc CTCP Địa ốc Thắng Lợi, cho biết công ty hoạt động đến 27 Tết mới nghỉ nhưng qua mùng 8 Tết đã khai trương để bán block đối diện Trung tâm thương mại thuộc dự án Phúc Long Garden (Long An) với giá 3,5 triệu đồng/m2 và khách hàng được “hái lộc đầu năm” 10 triệu đồng…

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, việc các sàn BĐS mở cửa liên tục cả trong những ngày Tết cho thấy thị trường hoạt động tốt hơn. Mặc dù tâm lý chung của nhiều người Tết là khoảng thời gian nghỉ ngơi, không ai muốn giao dịch nhà đất, nhưng ông Dương Long Thành cho rằng những khách hàng ở phía Bắc, nhất là Hà Nội, sẽ tranh thủ kết hợp “hai trong một”, đi thăm bà con, đi chơi kết hợp với tìm hiểu các dự án nếu có ý định đầu tư hoặc kế hoạch mua nhà, đất tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

Theo ghi nhận của ĐTTC, tại nhiều sàn giao dịch BĐS đã có không ít khách hàng Hà Nội hẹn xem dự án trong những ngày Tết. Một khách hàng tên Bình tại Hà Nội cho biết anh có người em đang làm việc tại Bình Dương, nhân dịp Tết này vào thăm em sẵn tiện tìm hiểu đầu tư tại một số dự án tại đây.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Tấc Đất Tấc Vàng, cho biết 1 năm kết thúc nguồn tài chính của mỗi gia đình đã rõ ràng và họ bắt đầu kế hoạch làm ăn, đầu tư cho năm mới. Do đó dịp đầu năm nhiều người đi xem đất, mua đất cũng bình thường. Hiện nay CTCP Tấc Đất Tấc Vàng đang mở bán dự án Block 1 Phố Chợ thuộc dự án IJC@Vsip (Bình Dương) công ty cũng sẵn sàng đón khách trong những ngày Tết.

Nhiều sàn giao dịch BĐS công bố kế hoạch đưa dự án mới sau tết.

Nhiều sàn giao dịch BĐS công bố kế hoạch đưa dự án mới sau tết.

Hàng loạt doanh nghiệp như Thuduc House, Lê Thành, Novaland, Him Lam Land… cũng công bố kế hoạch đưa dự án mới ra thị trường ngay những ngày sau Tết. TS. Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Thuduc House, cho biết sau Tết công ty sẽ khởi công 3 dự án. Trong khi đó, Công ty Him Lam cho biết sẽ đưa ra thị trường 2.000 căn hộ hoàn thiện…

Nguồn vốn cho BĐS cũng tăng mạnh trong thời gian gần đây, theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Mạnh Hà, dư nợ từ 180.000 tỷ đã tăng lên 300.000 tỷ đồng trong thời gian gần đây… Tất cả những tín hiệu cho thấy thị trường sẽ tốt lên trong năm 2015, các công ty BĐS sẽ còn “bận rộn” dài dài chứ không chỉ trong mấy ngày Tết.

Các tin khác