Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 2-2

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 2-2-2015 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 2-2-2015 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC) là một trong những cụm từ được nhắc đến nhiều nhất thời gian gần đây, từ cấp Chính phủ đến các bộ, ban, ngành trong việc triển khai; báo chí vào cuộc thông tin mạnh mẽ. Thế nhưng, đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ vẫn tỏ ra thờ ơ trước sự kiện AEC sẽ  ra đời trong năm 2015.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trong quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại, cơ quan quản lý đã có chủ trương xã hội hóa nguồn lực và khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài tham gia tái cơ cấu ngân hàng, nhất là các ngân hàng yếu kém. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đối với các ngân hàng thương mại, đối tác ngoại chủ yếu chú trọng đến các ngân hàng có tiềm năng tăng trưởng, còn các ngân hàng yếu kém sẽ khó hút vốn đầu tư để tái cơ cấu.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Giai đoạn 2006-2010 chứng kiến số lượng chi nhánh, phòng giao dịch, đại lý nhận lệnh của các công ty chứng khoán được mở ra một cách ồ ạt, nhưng rồi cũng nhanh chóng đóng cửa từ 2011 đến hết năm 2013. Song bắt đầu từ năm 2014, các công ty chứng khoán lại muốn gia tăng số lượng vệ tinh của mình.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Sự lên ngôi của phân khúc nhà ở giá rẻ, nhà ở bình dân những năm qua cũng đồng nghĩa với sự xuống hạng của nhiều phân khúc khác khi nguồn cung ứ thừa và bị người mua quay lưng. Thống kê của Bộ Xây dựng cho thấy tổng giá trị tồn kho bất động sản đến nay còn khoảng 74.000 tỷ đồng, đa số trong đó là bất động sản giá cao. Tuy nhiên, thực tế có thể sẽ sáng sủa hơn cho phân khúc này trong những năm tới.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác