Nhộn nhịp giỏ quà Tết

Thị trường giỏ quà Tết thời điểm cận Tết càng nóng lên. Đặc biệt, những giỏ quà tập hợp những loại quả tươi hay các rau, củ, quả đặc sản địa phương đang là xu hướng của năm nay.

Thị trường giỏ quà Tết thời điểm cận Tết càng nóng lên. Đặc biệt, những giỏ quà tập hợp những loại quả tươi hay các rau, củ, quả đặc sản địa phương đang là xu hướng của năm nay.

Đặc sản vùng miền vào giỏ quà

Những ngày này, bước vào tất cả siêu thị ở TPHCM, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt mọi người là những giỏ quà Tết được trưng bày la liệt trên các lối đi. Bên trong khu vực mua sắm, các mẫu giỏ quà được bày ở những vị trí dễ nhìn nhất. Các quầy hàng chuyên gói quà cũng nhộn nhịp hơn trước rất nhiều. Dạo quanh các cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tạp hóa, quầy trái cây trên địa bàn các quận, giỏ quà Tết cũng được gói sẵn với những thông tin liệt kê đầy đủ từng loại giỏ, giá bán để khách hàng dễ lựa chọn.

Thông thường phải đến khoảng 15 tháng Chạp Âm lịch trở đi thị trường giỏ quà mới bắt đầu nhộn nhịp. Tuy nhiên, năm nay nhiều loại giỏ quà độc đáo xuất hiện khiến thị trường nóng sớm hơn, đặc biệt xu hướng nở rộ các sản phẩm thiết yếu hàng ngày như đặc sản địa phương hay gia vị, rau, củ, quả.

Có mặt tại siêu thị Lotte Mart đường 3/2, quận 10, chúng tôi thấy có khoảng 30 mẫu giỏ quà Tết được trưng bày với giá bán dao động 99.000 đồng đến 4 triệu đồng. Một nhân viên bán hàng ở đây cho biết từ ngày giới thiệu các loại giỏ quà đến nay gần 1 tháng đã bán được hơn 15.000 giỏ quà. Hầu hết khách hàng đều chọn loại giỏ có giá dao động từ 149.000-449.000 đồng, trong đó gồm nhiều sản phẩm sử dụng ngày Tết như trà, cà phê, hạt điều, nước ngọt, bánh kẹo, thực phẩm khô, các loại mứt, nước yến, rượu đặc sản...

Ngoài giỏ quà truyền thống như mọi năm, năm nay siêu thị Coopmart đã bổ sung lượng lớn các đặc sản vùng miền như dưa lưới thủy canh, cá Quảng Ngãi, tỏi Lý Sơn, cam canh Thanh Oai, bưởi Diễn Hà Nội, rượu thanh long Phan Thiết, rượu sim Kon Tum, rượu mận Sáu Tia, mứt dừa nước, mứt đậu ngự, hàng nhãn riêng Coopmart có thêm tôm khô Cà Mau, chả bò truyền thống gói lá... Tùy nhu cầu và sở thích, khách hàng có thể lựa chọn, sau đó đưa ra quầy gói quà đóng gói.

Chị Trương Thanh Thúy, chủ cửa hàng trái cây trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình, chia sẻ: “So với năm ngoái, năm nay hàng bán được nhiều hơn vì người mua thích chọn trái cây đặc sản làm giỏ quà để biếu tặng. Ngày Tết trái cây được chuộng hơn các loại bánh kẹo bởi vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe lại không bị ngán”. Năm nay, cửa hàng chị Thúy đã chuẩn bị sẵn các mẫu giỏ quà gồm các loại trái cây đặc sản các địa phương như chuối bala Lâm Đồng, nho Ninh Thuận, thanh long Bình Thuận, bưởi, xoài, quýt… từ các tỉnh ĐBSCL.

Trung bình mỗi giỏ quà có 5-6 loại trái cây, giá dao động 100.000 đồng đến 1 triệu đồng/giỏ. Hàng đặc sản lạ, độc đáo như bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng khắc chữ giá cao hơn nhưng không quá 1,2 triệu đồng/giỏ. Độc đáo hơn, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Anh Đào, số 305 đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, đã đưa ra thị trường những giỏ quà Tết gồm những loại rau, củ quả như xà lách, khoai tây, su hào, cà rốt, súp lơ…

Ông Nguyễn Công Thừa, Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Anh Đào, cho biết ông tham gia bán lần đầu vào năm ngoái và đã bán được hơn 600 giỏ quà, nhận thấy mọi người chuộng rau củ quả nên năm nay HTX tiếp tục áp dụng, đồng thời đầu tư mẫu mã bao bì đẹp mắt hơn để khách hàng hài lòng.

Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Để đẩy mạnh và khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn giỏ quà Tết, các siêu thị đã chú trọng hơn về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ giao hàng. Theo anh Đỗ Tiến Đạt, nhân viên bán hàng siêu thị mini GB trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình, mỗi loại sản phẩm và giỏ quà khi nhập về đều được siêu thị kiểm tra đảm bảo. “Khách hàng có thể yên tâm về chất lượng, nếu sản phẩm có bất kỳ điều gì có thể mang trực tiếp đến siêu thị để được giải quyết” - anh Đạt cho biết.

Hệ thống siêu thị Coopmart vừa đưa vào hoạt động dịch vụ giao giỏ quà Tết miễn phí. Theo đó, khách hàng có thể đến bất kỳ siêu thị Coopmart nào chọn 1 trong 12 mẫu giỏ quà Tết có sẵn, yêu cầu gửi miễn phí tận tay người nhận tại bất kỳ tỉnh, thành nào trên cả nước có siêu thị Coopmart. Như vậy, khách hàng ở TPHCM đến siêu thị bất kỳ mua giỏ quà, Coopmart sẽ giao tận tay người nhận ở bất kỳ nơi nào có siêu thị Coopmart. Đây được xem là dịch vụ tiện ích mang tính đột phá do hệ thống Coopmart tiên phong thực hiện giúp khách hàng biếu tặng giỏ quà mọi vùng miền một cách nhanh chóng.

Khách hàng chọn mua giỏ quà Tết tại siêu thị.

Khách hàng chọn mua giỏ quà Tết tại siêu thị.

Hay siêu thị Lotte Mart áp dụng chương trình chiết khấu cho khách hàng, ngoài ra còn giảm giá 10-15% so với giá bán lẻ toàn hệ thống đối với sản phẩm giỏ quà Tết cho những khách hàng mua với số lượng lớn và cam kết chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Chị Phan Thị Kim Chi, nhân viên kế toán đang chọn giỏ quà cho công ty biếu khách hàng, cho biết: “Thường năm nào công ty cũng mua quà ở đây bởi chất lượng quà được đảm bảo lại có dịch vụ giao hàng tận nơi, mua số lượng nhiều được giảm giá”.

Giỏ quà Tết ngày càng đa dạng về mặt hàng cũng như mẫu mã, các cửa hàng, siêu thị đã chú trọng đầu tư hơn về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, vì vậy khách hàng có thể yên tâm lựa chọn cho mình những loại giỏ đẹp, bắt mắt tùy túi tiền mà vẫn thể hiện được sự sang trọng, tình cảm chân thành trong dịp Tết sum vầy. 

Các tin khác