Mùa khuyến mại giáp Tết

Trên đà phục hồi của thị trường, nhiều doanh nghiệp kinh doanh BĐS đã mạnh dạn tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng vào dịp cuối năm Âm lịch. Đây cũng là cơ hội sở hữu nhà đất cho người có nhu cầu bởi không chỉ là khuyến mại tivi, máy giặt… mà hàng loạt chính sách bán hàng linh động được các doanh nghiệp áp dụng.

Trên đà phục hồi của thị trường, nhiều doanh nghiệp kinh doanh BĐS đã mạnh dạn tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng vào dịp cuối năm Âm lịch. Đây cũng là cơ hội sở hữu nhà đất cho người có nhu cầu bởi không chỉ là khuyến mại tivi, máy giặt… mà hàng loạt chính sách bán hàng linh động được các doanh nghiệp áp dụng.

Tặng xe hơi hạng sang

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Tấc Đấc Tấc Vàng, cho biết hiện nay công ty đang đưa ra thị trường 200 nền đất block 1 dự án trung tâm thương mại - chợ khu vực Green Center, diện tích từ 150-300m2 (giá bán từ 2,9 triệu đồng/m2) đối diện cổng chợ Vĩnh Tân, thuộc TP mới Bình Dương.

Theo ông Tuấn, khách hàng chỉ cần thanh toán đợt 1 (20%) là được nhận ngay nền để xây nhà kinh doanh ngay trung tâm chợ và khu công nghiệp VSIP II với hàng chục ngàn chuyên gia, công nhân đang làm việc tại đây. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng 2 chỉ vàng đến 25 triệu đồng cùng nhiều hiện vật khác như tivi, màn hình LCD…

Trên địa bàn TP mới Bình Dương, liên danh Becamex Tokyu cũng đang chào bán dự án căn hộ Sora Garden đã hoàn thiện với thời gian trả góp 8 năm với 34 đợt. Khách hàng mua đất tại một dự án ở Bình Dương của CTCP Địa ốc Kim Oanh được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng, các phần quà có giá trị cao. Đáng chú ý, đơn vị này sẽ tặng một thẻ cào trị giá từ 5 chỉ tới 1 lượng vàng SJC cho 100 khách hàng đầu tiên giao dịch thành công.

Tại TPHCM, hàng loạt doanh nghiệp cũng đua nhau khuyến mại. Đối với phân khúc căn hộ cao cấp, vừa qua CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) tiếp tục mở bán các căn hộ cuối cùng thuộc Block B1, B2 của dự án khu căn hộ cao cấp Him Lam Chợ Lớn ở quận 6, TPHCM.

Him Lam tung ra chiến lược bán hàng là tập trung hỗ trợ chính sách về tài chính để kích thích người mua nhà. Cụ thể, khi mua căn hộ của dự án Him Lam Chợ Lớn, khách hàng chỉ cần trả trước 50% giá trị căn hộ sẽ được bàn giao nhà, phần còn lại sẽ thanh toán trong 48 tháng, lãi suất cố định 6%/năm hoặc khách hàng có thể trả trước một nửa tiền, nhận nhà, 50% còn lại thanh toán trong 24 tháng không tính lãi suất.

Đặc biệt, chiết khấu lên tới 8,88% trên tổng giá trị căn hộ. Ở phân khúc căn hộ bình dân, vừa qua Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (đơn vị phân phối độc quyền) phối hợp cùng CTCP Nhà Hưng Ngân (chủ đầu tư) tiếp tục tung ra thị trường Block B1 thuộc Dự án Hưng Ngân Garden ở quận 12. Dự án này dùng hình thức kích cầu là khách hàng khi mua căn hộ sẽ được hỗ trợ vay vốn gói tín dụng 30.000 tỷ đồng từ BIDV với thời hạn vay lên đến 15 năm, lãi suất 5%/năm, hạn mức vay tới 80% giá trị căn hộ.

Bên cạnh đó, Hoàng Anh Sài Gòn còn có nhiều phần quà giá trị khác dành cho người mua căn hộ trong ngày mở bán. Một số doanh nghiệp khác cam kết mua lại sản phẩm sau 2 năm với lợi nhuận không dưới 20% như dự án Arista Villas (quận Thủ Đức) và Jamona City (quận 7) do Sacomreal làm chủ đầu tư. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn khuyến mại khách hàng nhiều năm phí dịch vụ khi mua chung cư, xe hạng sang, có doanh nghiệp còn khuyến mại bội nội thất căn hộ lên đến 3 tỷ đồng.

Nhiều lựa chọn cho khách hàng

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TPHCM, lượng căn hộ tồn kho trên địa bàn thời gian qua giảm rõ rệt. Đó là nhờ chính sách bán hàng, hậu mãi, hỗ trợ từ ngân hàng, lãi suất giảm… Tính thanh khoản của nhiều dự án mới cũng khá tốt. Cụ thể như Him Lam Chợ Lớn đến thời điểm này đã bán được hơn 600 căn hộ sau hơn 2 tháng mở bán.

Dự án Sơn Kỳ 1 (Tân Phú) cũng có hơn 150 căn hộ được khách hàng ký hợp đồng mua sau hơn 1 tháng công bố và hơn 150 khách hàng khác đang chờ đợi đợt bán tiếp theo bằng cách đặt tiền giữ chỗ. Hiện nay, để người dân quan tâm và mua sản phẩm, các doanh nghiệp phải không ngừng tung ra các chương trình khuyến mại, hậu mãi để thu hút khách hàng thay vì chủ đầu tư chỉ cần công bố dự án là người mua tranh nhau mà không cần nắm rõ thông tin.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, nhận định trong một thị trường nguồn cung đang khá dồi dào như hiện nay, khách hàng có nhiều sự lựa chọn nên chủ đầu tư càng phải chăm chút sản phẩm của mình, không chỉ về chất lượng căn hộ mà còn giá thành, khuyến mại, hậu mãi… Đối với các chủ đầu tư, trong giai đoạn này, dù thị trường có khởi sắc nhưng nếu doanh nghiệp nào không có những chính sách bán hàng tốt, không có năng lực vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nhà đầu tư tìm hiểu dự án “tỷ đô” của Becamex Tokyu. Ảnh: TRÀ GIANG

 Nhà đầu tư tìm hiểu dự án “tỷ đô” của Becamex Tokyu. Ảnh: TRÀ GIANG

Theo khảo sát của Savills Việt Nam, từ 2015-2017, thị trường BĐS TPHCM sẽ chứng kiến sự xuất hiện của lượng cung lớn đưa ra thị trường với 65.600 căn hộ từ 102 dự án. Trong đó, dự kiến khoảng 30% số căn hộ sẽ hoàn thiện trong khoảng 2015-2016.

Theo khảo sát của ĐTTC, nguồn cung căn hộ trong năm 2015 sẽ tăng đáng kể. Chỉ tính riêng Dự án Vinhomes Central Park do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư đã cung cấp cho thị trường khoảng 10.000 căn hộ; dự án Masstery (quận 2) cũng với khoảng 3.000 căn hộ; dự án Đại Quang Minh (quận 2) của Công ty Đại Quang Minh cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị đưa sản phẩm ra thị trường trong năm 2015 với khoảng 1.131 căn hộ, nhà phố và biệt thự...

Ngoài ra, hàng chục dự án của các doanh nghiệp lớn như Công ty Hưng Thịnh, Phú Mỹ Hưng, Novaland, Him Lam Land… cũng đang lên kế hoạch phát triển và sẽ công bố trong năm 2015. Điều này đang tạo ra một cuộc cạnh tranh mới cho các chủ dự án.

Các tin khác