520 DN đạt chứng nhận Hàng chất lượng cao

Ngày 28/1, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã công bố danh sách 520 doanh nghiệp đạt Nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2015.

Ngày 28/1, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã công bố danh sách 520 doanh nghiệp đạt Nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2015.

 

Trong danh sách có 42 doanh nghiệp đạt lần đầu tiên, 42 doanh nghiệp đạt liên tục 19 năm liền, 339 doanh nghiệp đạt ba năm gần đây (2013-2015) và 39 doanh nghiệp đạt lại sau 2-3 năm gần đây không đạt.

Theo ông Hoàng Trọng, chuyên gia của Cuộc bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao, năm nay cuộc điều tra được tổ chức ở hơn 20 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, với khoảng 20.000 phiếu điều tra.

Qua quá trình điều tra cho thấy sản phẩm sản xuất trong nước đang chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Tỷ lệ người tiêu dùng thích hàng Việt chiếm hơn 63%.

Theo kết quả công bố, hầu hết các doanh nghiệp ở tất cả các nhóm ngành hàng đều có những cải thiện về sản phẩm, trong đó dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp là ngành nhựa gia dụng với 46% người tiêu dùng đánh giá có cải thiện tốt về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm.

Tiếp theo có thể kể đến là các ngành may mặc, giày dép, mũ bảo hiểm, văn phòng phẩm... với tỷ lệ dao động ở mức 37-40%.

Đánh giá về Cuộc điều tra bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt chất lượng cao cho rằng qua 19 năm, cuộc điều tra bình chọn đã liên tục có những thay đổi để phù hợp với tình hình kinh tế thị trường và sự phát triển của doanh nghiệp.

Năm 2015, Cộng đồng Kinh tế ASEAN hình thành và nhiều Hiệp định thương mại Việt Nam đang đàm phán với các đối tác bước vào giai đoạn kết thúc, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội lớn khi có thể tiếp cận một thị trường rộng lớn với hơn 600 triệu dân.

Tuy nhiên, thách thức đặt ra cho doanh nghiệp Việt Nam là “biển lớn” và đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược kinh doanh, xây dựng thương hiệu để hội nhập kinh tế hiệu quả trong thời gian tới.

Các tin khác