Tái khởi động, mỗi dự án một số phận

Tận dụng lúc thị trường hồi phục và đang vào mùa cao điểm mở bán, hàng loạt dự án căn hộ dính tai tiếng vì “đắp chiếu” lâu ngày đang “nhăm nhe” mở bán trở lại. Số phận của không ít dự án đang phụ thuộc vào kết quả bán hàng sắp tới.

Tận dụng lúc thị trường hồi phục và đang vào mùa cao điểm mở bán, hàng loạt dự án căn hộ dính tai tiếng vì “đắp chiếu” lâu ngày đang “nhăm nhe” mở bán trở lại. Số phận của không ít dự án đang phụ thuộc vào kết quả bán hàng sắp tới.

Trở lại trong hoài nghi

Từng được khởi công vào đầu năm 2010, dự kiến hoàn thành vào năm 2012, nhưng Dự án Tổ hợp The Golden Nam An Khánh của CTCP Sông Đà - Hoàng Long đã “đắp chiếu” suốt hơn 3 năm liền. Vào ngày 23/6/2014, dự án này được tái khởi động và đến ngày 17/1 vừa qua, khi một phần dự án vừa xong móng, chủ đầu tư đã tiến hành mở bán căn hộ ra thị trường.

Việc Sông Đà - Hoàng Long tái khởi động The Golden Nam An Khánh và mở bán trong bối cảnh cùng khu vực, hàng loạt dự án nhà giá rẻ khác có nhiều lợi thế hơn về vị trí và đã được triển khai đến phần thân, được nhiều người đánh giá khá rủi ro cho chủ đầu tư, dù dự án này được quảng cáo rẻ nhất thị trường, chỉ khoảng 12 triệu đồng/m2.

 

Cũng giống với Dự án The Golden, tổ hợp Dự án Sun Square cũng từng “đắp chiếu” từ cuối năm 2011, đến cuối năm 2014, khi phân khúc căn hộ tầm trung và cao cấp bắt đầu ấm lên, CTCP Đầu tư và phát triển đô thị Thăng Long cũng “nhăm nhe” chuyện mở bán và khởi động lại dự án.

Mặc dù Sun Square có lợi thế về vị trí, nằm ngay mặt đường Lê Đức Thọ, trong khi dự án đã được triển khai đến phần thân, nhưng việc chủ đầu tư chỉ có mỗi dự án này mà lại “đắp chiếu” trong 3 năm liên tiếp, khiến nhiều nhà đầu tư đặt dấu hỏi về năng lực tài chính của đơn vị này.

Nhiều người cho rằng, Dự án Sun Square có được triển khai liên tục và có thể hoàn thiện đúng tiến độ hay không phụ thuộc khá lớn vào dòng tiền từ khách hàng trong dịp mở bán tới đây. Do đó, kết quả bán hàng sẽ có tác động rất lớn đến việc triển khai của dự án này trong tương lai.

Đổi vận khi đổi chủ

Từng có một số phận lận đận khi còn nằm trong tay chủ cũ là CTCP Đầu tư Hải Phát, nhưng khi được FLC mua lại, Dự án 36 Phạm Hùng ngay lập tức được khách hàng và nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc sàn giao dịch Nhà đất 24h cho rằng, nếu Dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng được bán với mức giá 24 - 25 triệu đồng/m2 có thể gây sốt, bởi vị trí dự án gần trung tâm, cơ cấu căn hộ dự án này được cho đã được điều chỉnh xuống diện tích hợp lý. Tuy nhiên, sau lễ công bố dự án ngày 15/1 vừa qua, mức giá căn hộ FLC Complex 36 Phạm Hùng được nhân viên môi giới chào “giá gốc” lên đến 27,5 - 28,5 triệu đồng/m2 và theo thông tin từ thị trường, sự quan tâm của khách hàng với dự án này khá tốt.

Cũng có số phận lận đận và phải “đắp chiếu” suốt 3 năm khi trong tay Tập đoàn Nam Cường, các tòa nhà H, J, K tại Khu đô thị Dương Nội cũng đang được kỳ vọng đổi vận khi được chuyển giao sang ông chủ mới là CenInvest, một đơn vị thành viên của CenGroup. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết thời gian chính xác Hệ thống siêu thị dự án (đơn vị độc quyền phân phối) mở bán dự án này.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT CenGroup cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị đủ nguồn hàng để mở bán ra thị trường trong năm nay.

Cũng theo ông Hưng, sang năm 2015, thị trường căn hộ Hà Nội nhiều khả năng khan hiếm nguồn hàng. Vì thế, việc mở bán căn hộ các tòa nhà H, J, K thuộc Khu đô thị Dương Nội là điều chắc chắn, nhất là khi các dự án đều đã được chủ cũ hoàn tất phần móng, đủ điều kiện mở bán công khai từ 3 năm trước đó.

Các tin khác