Nhiều doanh nghiệp tiếp tục bung hàng cuối năm

(ĐTTC) - Thị trường bất động sản tiếp tục phục hồi khi nguồn cung và tính thanh khoản tăng nhanh vào những ngày cuối năm âm lịch. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng nhằm đẩy mạnh đầu ra, tạo sinh khí cho một chu kỳ phát triển mới.

(ĐTTC) - Thị trường bất động sản tiếp tục phục hồi khi nguồn cung và tính thanh khoản tăng nhanh vào những ngày cuối năm âm lịch. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng nhằm đẩy mạnh đầu ra, tạo sinh khí cho một chu kỳ phát triển mới.

 Tăng nguồn cung ra thị trường

 Tiếp nối thành công hai block đầu tiên với hơn 600 căn hộ giao dịch thành công, ngày 17-1 Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cùng chủ đầu tư ccp Nhà Hưng Ngân tiếp tục đưa block thứ 3 của dự án Hưng Ngân Garden (Q.12, TPHCM) ra thị trường đáp ứng kỳ vọng của rất đông khách hàng. Block thứ 3 có hơn 357 căn hộ diện tích từ 45 – 80 m2 (từ 1 – 3 phòng ngủ). Giá bán chủ đầu tư đưa ra từ 596 triệu/căn và với phương thức thanh toán rất linh hoạt.

Cụ thể, khi ký hơp đồng khách hàng chỉ cần thanh toán 10% là khách hàng đã sở hữu được căn hộ tại dự án Hưng Ngân Garden. Không những vậy, 100% số lượng căn hộ được ngân hàng hỗ trợ vay từ gói 30.000 tỉ đồng, với lãi suất thấp ổn định 5%/năm thời hạn vay lên đến 15 năm.

Đặc biệt, tất cả khách hàng mua căn hộ vào ngày mở bán đều có cơ hội sở hữu cho mình 1 chiếc xe SH và nhiều phần quà có giá tri. Không những vậy, tất cả các khách hàng tham dự đều có quà tết có giá trị.

 Tiếp nối thành công đợt 1, ngày 17-1 Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh tiếp tục mở bán đợt 2 gồm 200 nền đất thuộc dự án Khu đô thị The Mall City II tại trung tâm khu đô thị liên hợp thành phố mới Bình Dương. Giá bán của The Mall City II  giai đoạn 2 cũng chỉ từ 2,8 triệu đồng/m2 và thanh toán kéo dài trong 12 tháng. Tất cả các khách hàng mua đất trong đợt nay đều được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với các phần quà có giá trị cao.

 Khách hàng giao dịch mua căn hộ tại dự án Him Lam Chợ Lớn

 Khách hàng giao dịch mua căn hộ tại dự án Him Lam Chợ Lớn 

Đăc biêt, 100 khách hàng giao dịch thành công đầu tiên sẽ được tặng một thẻ cào trị giá từ 5 chỉ đến 1 lượng vàng SJC. Khu đô thị The Mall City II, do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh là nhà phát triển dự án và phân phối độc quyền, có quy mô 39 héc ta được quy hoạch theo tiêu chuẩn Singapore nằm ngay mặt tiền đại lộ Dân Chủ, trong tổng thể quy hoạch khu đô thị - công nghiệp sạch VSIP2 rộng 2.045 ha và cách khu đô thị Tokyu vốn đầu tư 1,2 tỉ USD, tòa tháp đôi trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương chỉ 5 phút di chuyển. Trước đó dự án này đã có hơn 350 nền đất được khách hàng giao dịch thành công trong đợt bán đợt 1.

Mới đây, CTCP Đất Xanh Miền Nam cũng tiếp tục công bố bloc A2 thuộc dự án Topaz City ra thị trường sau khi thành công hai block B1 và B2. CTCP Địa ốc Nova thời gian qua cũng đưa ra hàng loạt dự án mới, đặc biệt là các dự án tại khu Đông TP.HCM như The Sun Avenue, Lexington Residence…

 Tạo niềm tin bằng chính sách

 Hầu hết các doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường trong giai đoạn này đều có chính sách hỗ trợ khách hàng, nhiều doanh nghiệp còn đưa ra chính sách thuê lại như một số dự án của Him Lam, hay mua lại với lợi nhuận không dưới 20% sau hai năm như một số dự án của Sacomreal.

Chính vì vậy mà nhiều khách hàng, nhà đầu tư đã mạnh dạn quay lại với thị trường bất động sản. Do vậy tính thanh khoản của nhiều dự án hoàn thành kế hoạch ngoài mong đợi. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án Him Lam Chợ Lớn đã bán được 600 căn hộ trong tổng số 700 căn hộ  theo kế hoạch bán ra trước Tết Nguyên Đán. Hiện dự án đang chào bán những căn hộ cuối cùng Block B1; B2 và khai trương căn hộ mẫu 3 phòng ngủ 96,6m2 với giá bán chỉ 1,8 tỷ đồng/căn. 

Dự án Him Lam Riverside giai đoạn 2 đã bán được 450 căn  trong tổng số 500 căn theo kế hoạch. Hiện dự án đang chào bán những căn hộ view sông cuối cùng thuộc Block F  với giá bán chỉ 1,6-2,4 tỷ đồng. Vị trí đắc địa ngay trong khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng, Q.7.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty Him Lam Land, cho biết cả 2 dự án đều có ưu thế đặc biệt trên thị trường là đều đã xây xong. Khi khách hàng mua nhà sẽ được hưởng một số chính sách do công ty đưa ra. Theo đó, thanh toán 50% nhận nhà, 50% còn lại được trả chậm 1%/tháng trong 4 năm. Thanh toán 50% nhận nhà, 50% còn lại được trả chậm 2 năm không lãi suất. Chiết khấu lên tới 8,88%.        

Căn hộ được bàn giao hoàn thiện nội thất cao cấp của TOTO; Teka…có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Ông Phúc cho biết thêm, trong năm 2015, Him Lam Land sẽ mở bán dự án mới với hơn 2000 căn hộ đều đã xây xong, thủ tục pháp lý đầy đủ minh bạch, và chính sách bán hàng tạo điều kiện cho người có nhu cầu. Cũng trong năm tới, Him Lam Land sẽ hướng và phân khúc trung cấp và khá từ 1,5 tỷ đồng/căn.

Ông Đỗ Văn Mạnh, Tổng giám đốc CTCP Đất Xanh Miền Nam, cho biết công ty cũng đưa ra chính sách hỗ trợ khách hàng tar3 góp trong vòng 25 tháng, mặc dù giá trị căn hộ chỉ 1 tỷ đồng.

 Theo nghiên cứu mới nhất của Savills, trong Q4/2014 có mười một dự án mới và các giai đoạn mới của ba dự án hiện hữu được chào bán với hơn 4.700 căn hộ, tăng nhẹ 3% theo quý nhưng tăng mạnh 130% theo năm. Đây là mức tăng  nhiều nhất trong 1 quý kể từ Q2/2011. Trong Q4/2014, có khoảng 4.200 căn hộ được bán, tăng 28% theo quý và 149% theo năm,  đây là lượng giao dịch cao nhất kể từ Q4/2010.

Trong quý này, quận 2 và quận 7 tiếp tục dẫn đầu về lượng giao dịch với 45% thị phần tổng số căn đã bán, theo sau là Tân Phú, Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Tân và quận12 với 38% thị phần.

Phân khúc hạng B có sự giao dịch mạnh nhất trong vòng 5 năm qua, chiếm 46% tổng số luợng giao dịch. Những tín hiệu trên cho thấy thị trường bất động sản nói chung và phân  khúc căn hộ nói riêng đang phục hồi mạnh mẽ.

Các tin khác