Đất Xanh-Vietinbank ký hợp tác toàn diện

(ĐTTC) - CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (Đất Xanh) và Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa ký kết hợp tác toàn diện.

 

Theo đó, tổng giá trị các khoản tín dụng ký kết trong 5 năm (giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2020) là 20.000 tỷ đồng (tương đương gần 1 tỷ USD) được phân bổ đều cho mỗi năm 4.000 tỷ đồng. Ý nghĩa của hợp tác toàn diện sẽ bao hàm sự cam kết của VietinBank để tài trợ cho Đất Xanh, các khách hàng và đối tác của Đất Xanh về các sản phẩm tín dụng của VietinBank.

Trong khuôn khổ hợp tác toàn diện, Đất Xanh và VietinBank cam kết sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành, điều lệ và khả năng tài chính của mỗi bên.

Ngoài ra, các nhà thầu, nhà cung cấp, các đối tác và khách hàng của Đất Xanh cũng được VietinBank ưu tiên hỗ trợ tín dụng và các giải pháp tài chính liên quan.

Cụ thể: Đối với Đất Xanh, VietinBank cam kết là Ngân hàng tài trợ vốn tín dụng và bảo lãnh cho các dự án cho Đất Xanh, các công ty con, công ty liên kết.    

Đối với khách hàng của Đất Xanh, VietinBank cam kết hỗ trợ tín dụng cho khách hàng mua các sản phẩm bất động sản của Đất Xanh.    Đối với các đối tác của Đất Xanh, VietinBank cam kết hỗ trợ tín dụng cho các hợp đồng thi công xây dựng dự án.

Như vậy, với sự cam kết của VietinBank để tài trợ vốn tín dụng và bảo lãnh các dự án của Đất Xanh, đây sẽ là đòn bẩy tài chính giúp đảm bảo nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên và thực hiện các dự án khả thi của Đất Xanh ở hiện tại và tương lai.

Các tin khác