Nước rút cuối năm

Càng gần thời điểm cuối năm 2014, doanh nghiệp bán lẻ nội và ngoại càng tăng tốc trong việc mở rộng chuỗi của mình nhằm nhanh chóng chiếm lĩnh thêm những khoảng còn trống của thị trường, đồng thời đón mùa mua sắm cao điểm dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Càng gần thời điểm cuối năm 2014, doanh nghiệp bán lẻ nội và ngoại càng tăng tốc trong việc mở rộng chuỗi của mình nhằm nhanh chóng chiếm lĩnh thêm những khoảng còn trống của thị trường, đồng thời đón mùa mua sắm cao điểm dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Chỉ riêng trong tháng 12, Saigon Coop đã liên tục khai trương 2 siêu thị có diện tích và vốn đầu tư lớn tại TPHCM và Đồng Tháp. Cụ thể, ngày 10-12, Saigon Coop cùng với Công ty TNHH MTV Lương thực TPHCM (Foodcosa) khai trương và đưa vào hoạt động siêu thị Coopmart Foodcosa tại quận Gò Vấp, TPHCM.

Đây là siêu thị có diện tích lớn nhất trong hệ thống Coopmart tại TPHCM, cũng là Coopmart thứ 30 tại TPHCM và là thành viên thứ 73 của chuỗi siêu thị Coopmart phân bố rộng khắp cả nước. Coopmart Foodcosa được xây dựng hiện đại với vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng, diện tích sử dụng trên 17.000m2, gồm 4 tầng kinh doanh và 2 tầng hầm. Đặc biệt, diện tích tầng 3 dành riêng cho cụm rạp chiếu phim Galaxy.

Chỉ 1 tuần sau đó, ngày 17-12, Saigon Coop tiếp tục khai trương siêu thị Coopmart Cao Lãnh tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Đây là Coopmart thứ 15 của khu vực Tây Nam bộ và là thành viên thứ 74 của chuỗi siêu thị Coopmart trên cả nước. Với vốn đầu tư gần 140 tỷ đồng, Coopmart Cao Lãnh gồm 3 tầng kinh doanh với diện tích sử dụng gần 8.000m2.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng giám đốc Saigon Coop, cho biết một trong những lý do mở thêm siêu thị vào thời điểm này để người dân có thêm một nơi mua sắm hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý và chất lượng tốt trong dịp Tết 2015.

Không chỉ doanh nghiệp bán lẻ trong nước tăng tốc vào những ngày cuối năm, doanh nghiệp bán lẻ ngoại cũng đang chạy nước rút. Ngày 18-12, Lotte Mart cũng khai trương Lotte Mart Tân Bình (tại quận Tân Bình, TPHCM). Với tổng vốn đầu tư 9 triệu USD, Lotte Mart Tân Bình có diện tích hơn 8.500m2 được bố trí ở 2 tầng với các quầy hàng nhu yếu phẩm, thời trang, thực phẩm tươi sống.

Đây là điểm kinh doanh thứ 10 của Lotte Mart tại Việt Nam sau 6 năm hoạt động, hướng đến mục tiêu sở hữu 60 trung tâm thương mại Lotte Mart trên cả nước vào năm 2020. Và để phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng Việt, nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc này cho hay 90-95% hàng hóa trong siêu thị là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Cuộc đua trên của doanh nghiệp bán lẻ kỳ vọng kích được sức mua người tiêu dùng, mang đến không khí mua sắm nhộn nhịp vốn có mỗi dịp năm hết tết đến.

Các tin khác