LienVietPostBank-Vinafood II ký hợp tác

(ĐTTC) - LienVietPostBank và Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II) vừa tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tín dụng nhằm xây dựng chuỗi sản xuất, cung ứng và kinh doanh lúa gạo ĐBSCL.

(ĐTTC) - LienVietPostBank và Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II) vừa tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tín dụng nhằm xây dựng chuỗi sản xuất, cung ứng và kinh doanh lúa gạo ĐBSCL.

 

Thông qua Thỏa thuận hợp tác, LienVietPostBank đồng ý tài trợ vốn cho các thương lái, nhà máy, hợp tác xã, doanh nghiệp cung ứng lúa gạo trong phương án liên kết với Vinafood II và các đơn vị thành viên đáp ứng đầy đủ điều kiện cho vay theo quy định của LienVietPostBank với hạn mức cho vay và thời gian cho vay phù hợp.

Về phía Vinafood II và các đơn vị thành viên đồng ý cung cấp đầy đủ cho LienVietPostBank tất cả các thông tin, hợp đồng, danh sách các doanh nghiệp có năng lực cung ứng lúa gạo cho Vinafood II và các đơn vị thành viên để LienVietPostBank xem xét thẩm định tài trợ vốn để thực hiện phương án liên kết.

Vinafood II cam kết mua lại hết số lượng lúa gạo của doanh nghiệp được LienVietPostBank xem xét cho vay theo như thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán đã ký kết và chuyển tiền thanh toán Hợp đồng thu mua lúa gạo cho các doanh nghiệp qua tài khoản của doanh nghiệp mở tại LienVietPostBank.

Là doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam và cũng là một trong các nhà xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, trong những năm gần đây, Vinafood II đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong mô hình chiến lược của Việt Nam về phát triển chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo.

Vinafood II và LienVietPostBank là đối tác chiến lược và truyền thống của nhau từ nhiều năm qua, nhiều hoạt động hợp tác về tín dụng, mua bán ngoại tệ, bảo lãnh và dịch vụ thu hộ… đã và đang được hai bên triển khai đồng bộ.

Thỏa thuận Hợp tác giữa Vinafood II và LienVietPostBank là nền tảng mở đường cho mối quan hệ chặt chẽ và toàn diện giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực như tín dụng, thanh toán, dịch vụ cũng như nhiều lĩnh vực khác vì lợi ích song phương và nâng cao giá trị thương hiệu của cả 2 bên, góp phần từng bước hiện thực hóa mô hình nâng cấp chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo của Việt Nam.

Các tin khác