Nhiều DN nước ngoài đầu tư ngành sữa Việt Nam

Tên của bạn (*)

(ĐTTC) - Ngày 18-12, tại TPHCM, Tập đoàn VinaCapital, Quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) – quỹ đầu tư nước ngoài có quy mô lớn nhất tại Việt Nam được niêm yết trên Thị trường chứng khoán London (AIM) và Daiwa PI Partners (DPIP) – nhà đầu tư tài chính hàng đầu Nhật Bản, đã công bố liên kết đầu tư chiến lược vào CTCP Sữa Quốc tế (IDP), một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa và sản phẩm từ sữa tại Việt Nam.

Các cổ đông chiến lược đầu tư vào ngành sữa VN.
Các cổ đông chiến lược đầu tư vào ngành sữa VN.

Với tổng giá trị đầu tư khoảng 45 triệu USD, VOF và DPIP sẽ là cổ đông lớn nhất, nắm 70% cổ phần của IDP. Được thành lập năm 2004 với nhà máy đầu tiên tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội), IDP đã có những bước phát triển vững chắc và đưa vào hoạt động thêm 2 nhà máy sản xuất tại Ba Vì và Củ Chi – hai vùng nguyên liệu sữa tươi lớn nhất tại Việt Nam vào năm 2010 và 2013.

IDP đã áp dụng công nghệ hiện đại của châu Âu vào sản xuất sản phẩm chất lượng cao với các thương hiệu sữa tiệt trùng như: Ba Vì, Love’in Farm và Love’in Farm KUN. Hiện tại, IDP đang hợp tác với hơn 2.000 hộ nông dân để thua mua hơn 75 tấn sữa nguyên liệu/ngày và có doanh thu ước tính đạt trên 80 triệu USD trong năm 2014.

Phát biểu tại buổi công bố hợp tác, đại diện Quỹ VOF và DPIP bày tỏ sự trân trọng và tin tưởng vào sự hợp tác cùng ông Trần Bảo Minh trên cương vị tân Tổng Giám đốc của IDP, chịu trách nhiệm dẫn dắt và thực thi chiến lược phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới.

Ông Trần Bảo Minh chia sẻ: “Với sự đồng hành của hai nhà đầu tư chiến lược, chúng tôi sẽ có thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ để thực hiện kế hoạch kinh doanh trong 5 năm tới. Trong đó, chúng tôi chú trọng phát triển các sản phẩm sữa chất lượng cao, sản phẩm dinh dưỡng cao cấp dành cho phụ nữ và trẻ em. Trong năm 2015, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất lựa chọn và phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi chất lượng cao, đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu và hệ thống phân phối trên toàn quốc”.

DPIP – thành viên của tập đoàn  Daiwa Seccurities Group với các văn phòng đại diện tại Nhật Bản, Hoa Kỳ, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương và nhiều nước khác trên thế giới, là nhà đầu tư uy tín tại Nhật Bản chuyên về đầu tư cổ phần tư nhân và xử lý nợ xấu và đã có lịch sử hoạt động 13 năm tại thị trường Nhật Bản và quốc tế. Đầu tư vào IDP là hoạt động đầu tiên mà DPIP thực hiện tại Việt Nam – một thị trường được DPIP nhìn nhận là rất tiềm năng và có nhiều cơ hội đầu tư phong phú.

Các tin khác