Trận chiến marketing

Mặc dù chỉ mới trong giai đoạn khởi động nhưng sức nóng đã bắt đầu lan tỏa trên toàn thị trường BĐS TPHCM. Và như trong bất kỳ cuộc chiến nào của kinh doanh, marketing luôn là đấu trường căng thẳng nhất.

Mặc dù chỉ mới trong giai đoạn khởi động nhưng sức nóng đã bắt đầu lan tỏa trên toàn thị trường BĐS TPHCM. Và như trong bất kỳ cuộc chiến nào của kinh doanh, marketing luôn là đấu trường căng thẳng nhất.

Để cạnh tranh với các dự án trong cùng khu vực, Masteri của Công ty Đầu tư Thảo Điền đã tạo một chương trình bán hàng khá thu hút. Theo đó, với vai trò là nhà tài trợ tín dụng và bảo lãnh dự án, Techcombank sẽ quản lý mọi khoản tiền khách hàng chi trả cho chủ đầu tư.

Trong trường hợp chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết bàn giao nhà theo hợp đồng, Techcombank bảo lãnh chi trả toàn bộ các lợi ích cho khách hàng theo quy định mà chủ đầu tư có trách nhiệm thanh toán. Ngoài ra, Techcombank còn triển khai gói tài chính đặc biệt hỗ trợ khách hàng mua nhà tại dự án với lãi suất ưu đãi 8,99%/năm, cố định trong 3 năm.

Ngay sau khi chương trình bán hàng này được tung ra, Novaland cũng ngay lập tức đưa ra chương trình hỗ trợ mức lãi suất ưu đãi “0%/tháng, trong vòng 3 năm” dành riêng cho khách hàng dự án Lexington Residence. Đây là cách Novaland giành phần vì Lexington vốn là dự án chịu tác động mạnh do cùng nằm trong khu vực quận 2.

Nhận định về các đối thủ, ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Novaland, cho rằng có sự cạnh tranh nhất định giữa các chủ đầu tư, ngay cả giữa các dự án của Novaland cũng phải cạnh tranh. Tuy nhiên xét dưới nhiều góc độ, mỗi dự án, mỗi chủ đầu tư đều có điểm yếu, điểm mạnh riêng.

Theo ông Huy, Novaland đã có nghiên cứu khá kỹ về hành vi mua nhà và thấy rằng thói quen chọn nhà theo vị trí quận, huyện đã ăn khá sâu trong tâm lý người Việt Nam. Thí dụ, người miền Tây chọn Bình Tân, Bình Chánh; người Việt gốc Hoa chọn quận 5, quận 6; người miền Trung, miền Bắc chọn Tân Bình, quận 2, Bình Thạnh. Do đó, ông cho rằng chiến lược Novaland đang phát triển là thích hợp.

Đồng quan điểm, ông Trương Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng, cho rằng cạnh tranh sẽ làm cho thị trường tốt hơn, người mua có nhiều lựa chọn hơn. “Chắc chắn Phú Mỹ Hưng sẽ bị tác động, nhưng chúng tôi không lo lắng về điều này vì mỗi doanh nghiệp đều có nhóm khách hàng mục tiêu riêng” - ông Hưng nói. Theo phân tích của ông Hưng, khách hàng mục tiêu của Phú Mỹ Hưng là hướng đến những người muốn sở hữu một môi trường sống tốt, những người có nhu cầu thực, những hộ gia đình. Trong khi với Masteri, đối tượng họ nhắm đến có thể là các nhà đầu tư. Điều này thể hiện qua việc thiết kế của dự án dành nhiều cho căn hộ diện tích nhỏ.

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Sức cầu hồi phục cùng với nền kinh tế khởi sắc cũng chính là lý do các chủ đầu tư mở bán dự án ồ ạt trong thời gian gần đây nhằm đón đầu thị trường. Theo nhiều chuyên gia, trong vài năm tới, kinh tế Việt Nam sẽ khởi sắc, đặc biệt là giai đoạn 2016-2017. Vì thế, các ông chủ dự án mở bán để có nguồn tiền thực hiện tiếp trong giai đoạn đó. Còn đối với người mua, dòng tiền đang đổ vào BĐS khi các kênh đầu tư khác mất tính hấp dẫn.

Rõ ràng, những điều kiện về tình hình kinh tế vĩ mô, tài chính đang tạo cơ hội cho cả bên bán lẫn bên mua. Cũng bởi vậy, sức nóng từ nguồn cung lớn buộc các chủ đầu tư phải có chiến lược marketing đúng đắn, phù hợp với từng thời điểm diễn biến của thị trường.

Các tin khác