Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 18-12

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 18-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 18-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Hàng loạt dự án mới được công bố, có những dự án sau nhiều năm án binh bất động được nhà đầu tư nước ngoài bỏ tiền hồi sinh, có dự án được nhà đầu tư trong nước bắt tay hợp tác… Những động thái đó diễn ra sau nhiều năm thị trường yên ắng, đang kỳ vọng một chu kỳ mới của thị trường bất động sản chuyển mình.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Thông tư 29/2013/TT-NHNN về việc cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với doanh nghiệp sẽ hết hiệu lực đối với một số nhóm đối tượng vào cuối năm 2014. Nếu Ngân hàng Nhà nước không gia hạn tiếp tục, năm 2015, nhu cầu tín dụng VNĐ sẽ tăng cao hơn so với năm nay.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Thông tư 36 và sự sụt giảm liên tục của giá dầu khiến thị trường rơi vào cảnh “họa vô đơn chí”. Rất nhiều mã cổ phiếu không liên quan, thậm chí hưởng lợi bởi giá dầu cũng rớt giá theo hiệu ứng domino trước làn sóng bán tháo của nhà đầu tư.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Từ năm 2007, Tổng thống Nga Putin đã thai nghén dự án đường ống khí đốt Dòng chảy Phương Nam như một giấc mơ tạo gọng kìm tăng cường sự kiểm soát đối với thị trường khí đốt EU, tạo cơ chế đảm bảo việc bán khí đốt cho thị trường quan trọng này không phụ thuộc vào Ukraine. Tuy nhiên, ngày 1-12 vừa qua ông Putin bất ngờ tuyên bố từ bỏ dự án.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác