Xu hướng mở rộng và thuê mới văn phòng tại TPHCM

Năm đối tượng khách hàng có nhu cầu thuê cao nhất thuộc lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dược và kỹ thuật công nghệ thông tin.
 

Ngày 15/12, tại buổi gặp mặt với báo chí, ông Greg Ohan, Giám đốc Dịch vụ văn phòng, Công ty CBRE Việt Nam cho biết trong quý 4/2014, giá thuê tại các tòa nhà hạng A, hạng B Thành phố Hồ Chí Minh không có nhiều thay đổi so với quý 3/2014; các tòa nhà hạng B có mức phủ kín tốt hơn các tòa nhà hạng A.

Năm đối tượng khách hàng có nhu cầu thuê cao nhất thuộc lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dược và kỹ thuật công nghệ thông tin.

Việc chuyển đổi văn phòng để phù hợp ngân sách không còn là yếu tố chính quyết định nữa.

Năm 2015, mở rộng và thuê mới là xu hướng chính của thị trường văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Greg Ohan cho biết thêm, khách thuê diện tích vừa và nhỏ vẫn có nhiều lựa chọn tại nhiều tòa nhà khác nhau; tuy nhiên đối với khách có nhu cầu cao về chất lượng đạt chuẩn quốc tế và dịch vụ quản lý chuyên nghiệp tại khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh thì chỉ có một nguồn cung hạn hẹp từ các dự án phức hợp quy mô lớn cũng như tại các dự án mà chủ đầu tư là người sử dụng khá lớn mặt bằng.

Các dự án phức hợp sẽ hoàn thành vào năm 2015 bao gồm dự Vietcombank, Viettel, SSG với tổng diện tích khoảng 122.000m2.

Bên cạnh đó, mặc dù nhiều dự án đang được xây dựng tại khu trung tâm và các quận lân cận Thành phố Hồ Chí Minh nhưng thị trường vẫn khó khăn đối với các khách có kế hoạch thuê mặt bằng lớn cho đến cuối năm 2014. Giá thuê vẫn không có gì thay đổi cho tới ít nhất quý 1/2015 khi có một nguồn cung mới tham gia thị trường.

Nói về xu hướng thiết kế văn phòng, ông Greg Ohan cho rằng, thiết kế văn phòng đang có sự thay đổi gần đây tại Việt Nam, sử dụng phù hợp hơn nguồn năng lượng, điện, ánh sáng, cũng như thân thiện hơn với môi trường.

Hiện Việt Nam có 27 dự án trong đó có 25 dự án đang xây dựng đi theo xu hướng này; trong đó tập trung 40% tại các khu công nghiệp, 30% cho các tòa nhà văn phòng.

Các tin khác