Sẵn sàng cho mùa mua sắm

Dù vậy việc chuẩn bị cho tết vẫn hết sức chu đáo. Theo  Sở Công Thương TPHCM, lượng hàng hóa tiêu thụ trong dịp Tết Ất Mùi sẽ tăng khoảng 20% so với Tết Giáp Ngọ 2014. Hiện các DN đã cơ bản hoàn tất kế hoạch cung ứng hàng. Tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị cho 2 tháng trước và sau tết hơn 15.849 tỷ đồng, tăng hơn 8.267 tỷ đồng so với Tết 2014.
 

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Ất Mùi, mùa mua sắm lớn nhất trong năm của người tiêu dùng. Vài năm trở lại đây do kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn nên năm nay hầu hết DN sản xuất và phân phối đều khá lo lắng về sức mua của mùa tết này.

Dù vậy việc chuẩn bị cho tết vẫn hết sức chu đáo. Theo  Sở Công Thương TPHCM, lượng hàng hóa tiêu thụ trong dịp Tết Ất Mùi sẽ tăng khoảng 20% so với Tết Giáp Ngọ 2014. Hiện các DN đã cơ bản hoàn tất kế hoạch cung ứng hàng. Tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị cho 2 tháng trước và sau tết hơn 15.849 tỷ đồng, tăng hơn 8.267 tỷ đồng so với Tết 2014.

Riêng tháng cao điểm, từ ngày 20-1 đến 18-2-2015, tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị hơn 9.262 tỷ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường chiếm gần 4.860 tỷ đồng. Đặc biệt, các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường cho biết sẽ cam kết không tăng giá trong thời gian 2 tháng trước và sau Tết Nguyên đán.

Mùa tết năm nay cũng được dự báo sẽ có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá được tung ra nhằm kích cầu tiêu dùng. Như Vissan cho hay những ngày cận tết sẽ giảm giá một số mặt hàng thịt tươi sống. Bên cạnh đó, nhiều DN đẩy mạnh kết nối với tiểu thương ở các khu chợ truyền thống.

Một trong những hoạt động tiêu biểu trong chiến dịch kết nối DN - tiểu thương là “Ngày hội tung hàng tết” do Trung tâm BSA tổ chức. Theo thống kê của ban tổ chức, chỉ trong 1 ngày diễn ra chương trình đã có 4.140 lượt trao đổi thông tin giữa DN, tiểu thương và nhà phân phối.

“Nhiều tiểu thương trực tiếp đến gian hàng liên hệ đặt sản phẩm, đã có 15 đơn hàng được tiểu thương đặt để kinh doanh trong dịp tết này. Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối sau chương trình để có thêm những đơn hàng khác” - ông Nguyễn Xuân Trường, Công ty Tân Quang Minh chia sẻ.

Có thể thấy tất cả đã sẵn sàng để mang đến cho người tiêu dùng một mùa mua sắm giá cả phải chăng, nhiều ưu đãi hấp dẫn. Sức mua của ngươi tiêu dùng vẫn còn là ẩn số, nhưng hy vọng tết này hoạt động mua sắm sẽ khởi sắc hơn. 

Các tin khác