Chợ ngoại ở TPHCM

TPHCM xưa nay vẫn là điểm đến, nơi thu hút khách du lịch và nhà đầu tư nước ngoài. Và đã có nhiều công dân nước ngoài chọn TPHCM là quê hương thứ hai để sinh sống, làm ăn. Từ đó đã hình thành nên nhiều ngôi chợ chuyên bán hàng phục vụ khách nước ngoài với những đặc sản riêng từng nước.

TPHCM xưa nay vẫn là điểm đến, nơi thu hút khách du lịch và nhà đầu tư nước ngoài. Và đã có nhiều công dân nước ngoài chọn TPHCM là quê hương thứ hai để sinh sống, làm ăn. Từ đó đã hình thành nên nhiều ngôi chợ chuyên bán hàng phục vụ khách nước ngoài với những đặc sản riêng từng nước.

Đó là chợ Campuchia nằm trong con hẻm nhỏ (hẻm 734 Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10) với đặc sản cá tra Biển Hồ, khô cá lóc, cá sấy, cá sặt Campuchia, cùng với các món ăn như bún num bo chóc, chè thốt nốt, xôi xiêm… Chợ còn bán quần áo, trang sức, thậm chí dây buộc tóc cũng đính đá lấp lánh, đủ hoa văn sắc màu của người Khmer. Hay một sạp có thâm niên trên 25 năm bán hàng thực phẩm Hàn Quốc trong chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình với 200-300 chủng loại, từ tokbokki, ớt bột, rong biển cuốn kimbap, bạch quả, kim chi, gà hầm nhân sâm, thậm chí cả lá mè, ớt xanh...

Tọa lạc ở số 328 Đại lộ Võ Văn Kiệt, cách chợ Bến Thành khoảng 1km, khu chợ Nga khang trang bày bán rất nhiều sản phẩm đa dạng như quần áo thời trang, hàng thủ công mỹ nghệ như búp bê Matrioska… của xứ xở Bạch Dương. Chợ Nga còn có một siêu thị thực phẩm với những gian hàng chuyên bán đặc sản Nga, từ các loại rượu vodka nổi tiếng cho đến những món ăn đặc trưng như hạt kiều mạch, mỡ muối, trứng cá muối, trứng cá đen, pate gan ngỗng, bánh mì đen… Tại quận 1 còn có khu phố Malaysia với các món ăn đặc trưng của người Malaysia và cả quần áo truyền thống cũng như thời trang của đất nước này.

Du khách, người nước ngoài sinh sống, làm việc và học tập tại TPHCM thường tìm đến những khu chợ, cửa hàng này vào mỗi cuối tuần, không chỉ mua sắm mà còn là cách để tìm lại một góc quê hương của mình nơi xứ người.

 Chợ ngoại ở TPHCM ảnh 1

 Chợ Nga - địa điểm giao thương, giao lưu văn hóa của người Việt và các nước.

 Chợ ngoại ở TPHCM ảnh 2

 Một gian hàng bán khô cá tra, cá lóc trong chợ Campuchia.

 Chợ ngoại ở TPHCM ảnh 3

 Nhà may Trâm chuyên thực hiện thời trang Malaysia tại phố Malaysia quận 1.

 Chợ ngoại ở TPHCM ảnh 4

 Một gian bán hàng tiêu dùng Nga bên trong chợ Nga.

 Chợ ngoại ở TPHCM ảnh 5
 Chợ ngoại ở TPHCM ảnh 6

 Các cửa hàng ẩm thực của Hàn Quốc và Nhật Bản tại quận 7.

 Chợ ngoại ở TPHCM ảnh 7

 Một quảng cáo ký gởi mua bán nhà, đất với tiếng Việt và tiếng Hàn.

 Chợ ngoại ở TPHCM ảnh 8

 Nhà hàng Ga Ya Seong trên đường Hậu Giang, quận Tân Bình của ông You Kyoung Soo
với món mon gà chiên cay - nơi người dân xứ Hàn tìm đến thưởng thức hương vị quê nhà.

 Chợ Nga - địa điểm giao thương, giao lưu văn hóa của người Việt và các nước. Một gian hàng bán khô cá tra, cá lóc trong chợ Campuchia. Nhà may Trâm chuyên thực hiện thời trang Malaysia tại phố Malaysia quận 1. Một gian bán hàng tiêu dùng Nga bên trong chợ Nga. Các cửa hàng ẩm thực của Hàn Quốc và Nhật Bản tại quận 7. Một quảng cáo ký gởi mua bán nhà, đất với tiếng Việt và tiếng Hàn. Nhà hàng Ga Ya Seong trên đường Hậu Giang, quận Tân Bình của ông You Kyoung Soo với món mon gà chiên cay - nơi người dân xứ Hàn tìm đến thưởng thức hương vị quê nhà. Một sạp bán hàng thực phẩm Hàn Quốc trong chợ Phạm Văn Hai.

 Một sạp bán hàng thực phẩm Hàn Quốc trong chợ Phạm Văn Hai.

Các tin khác