Vinh danh doanh nghiệp đầu tư-kinh doanh BĐS

(ĐTTC) - Ngày 27-11, tại TPHCM, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM (VTV9) phối hợp với Công ty Housing Media International (HMI) tổ chức họp báo công bố chương trình Vinh danh “Vietnam Property Excellence Awards 2015” dưới sự bảo trợ của Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách Nhà ở và Thị trường Bất động sản.

(ĐTTC) - Ngày 27-11, tại TPHCM, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM (VTV9) phối hợp với Công ty Housing Media International (HMI) tổ chức họp báo công bố chương trình Vinh danh “Vietnam Property Excellence Awards 2015” dưới sự bảo trợ của Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách Nhà ở và Thị trường Bất động sản.

 Ban tổ chức sẽ vinh danh những dự án góp phần thiết thực cho người thu nhập thấp tạo lập chỗ ở.

 Ban tổ chức sẽ vinh danh những dự án góp phần thiết thực
cho người thu nhập thấp tạo lập chỗ ở.

Ngoài chương trình vinh danh, ban tổ chức sẽ tổ chức một triển lãm bất động sản quy mô lớn tại dinh Độc Lập cùng với thời điểm của lễ vinh danh.

“Vietnam Property Excellence Awards 2015” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đầu tư- kinh doanh bất động sản có đóng góp thiết thực cho thị trường bất động sản, góp phần hỗ trợ người dân tạo lập chỗ ở dựa trên các tiêu chí: (1) Developers: Doanh nghiệp phát triển dự án; (2) Real Estate Brokers & Services: Nhà môi giới bất động sản; (3) Constructions: Nhóm doanh nghiệp xây dựng; (4) Architectures: Nhóm kiến trúc; (5) Banks & Credits: Nhóm ngân hàng tín dụng cho vay bất động sản; (6) Housewares: Nhóm gia dụng.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn có giải thưởng vinh danh đặc biệt dành cho Nhà phát triển dự án Nhà ở xã hội tiêu biểu của năm như một hoạt động hưởng ứng chính sách của Chính phủ trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường địa ốc, góp phần giải quyết nhu cầu bức thiết về nhà ở cho cán bộ công chức, người nghèo đô thị…

Ban tổ chức sẽ xếp hạng đánh giá doanh nghiệp dựa trên 2 yếu tố: điểm đánh giá từ khách hàng và điểm đánh giá năng lực của doanh nghiệp dưới sự thẩm định và công nhận của Hội đồng Phản biện Khoa học và Hội đồng Giám khảo.

Để đảm bảo những tiêu chí khách quan và sát với thị trường, ban tổ chức đã cho tiến hành khảo sát trực tiếp đến người mua nhà, khách hàng tại 5 TP lớn gồm: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai.

Đối tượng nghiên cứu là các khách hàng đã mua, thuê và sinh sống trong căn hộ, nhà ở trên nền đất của các dự án bất động sản tạo được quần thể cư dân. Số lượng dự kiến gồm 1.500 hộ gia đình, tương đương 4.500 cư dân.

Theo tiêu chuẩn thống kê quốc tế, mẫu điều tra xã hội học được tin cậy là 1/10.000, số mẫu này (1.500 căn hộ) có thể đại diện cho 45 triệu cư dân hoặc 15 triệu căn hộ (tương đương 50% dân số) – là mẫu phiếu lớn hơn nhiều lần thực tế số căn hộ và cư dân sống trong các dự án bất động sản tại Việt Nam hiện nay.

Đây là cách tính mẫu nghiên cứu đạt độ tin cậy theo tiêu chuẩn và thông lệ của các tổ chức quốc tế áp dụng như Liên Hợp Quốc, World Bank, IMF.

Đại diện ban tổ chức cho biết hội đồng bình chọn gồm những nhà chuyên môn, chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực địa ốc, tài chính như: Ông Nguyễn Hồng Quân (nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng), ông Cao Sỹ Kiêm (Nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Chủ tiệp Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa), ông Phạm Trung Tuyến (Chánh văn phòng Ban chỉ đạo TW về Chính sách Nhà ở và Thị trường Bất động sản)…

Ngoài ra, để tăng thêm uy tín cho chương trình, ban tổ chức đã mời Giáo sư Joo Hyun Cho của Đại học Konkuk (Hàn Quốc) và cũng là giáo sư thỉnh giảng của MIT (Hoa Kỳ). Giáo sư Cho cũng là cố vấn cao cấp cho ủy ban kinh tế, chiến lược và tài chính của chính phủ Hàn Quốc. Ông cũng là cố vấn cao cấp cho rất nhiều tập đoàn bất động sản lớn của Hàn Quốc.

Các tin khác