Vì sức khỏe mắt cộng đồng

Lợi nhuận cao từ việc nhập các sản phẩm kính mắt nhái giả đã khiến nhiều DN xem nhẹ tính an toàn đến sức khỏe mắt của khách hàng. Làm sao để khắc phục được thực trạng này và mang đến những sản phẩm kính an toàn cho người sử dụng là điều bà Ngô Thị Thu Thủy (Ashley Ngô, ảnh), Tổng giám đốc Tập đoàn Mắt kính Ánh Rạng, trăn trở khi trao đổi với ĐTTC.

Lợi nhuận cao từ việc nhập các sản phẩm kính mắt nhái giả đã khiến nhiều DN xem nhẹ tính an toàn đến sức khỏe mắt của khách hàng. Làm sao để khắc phục được thực trạng này và mang đến những sản phẩm kính an toàn cho người sử dụng là điều bà Ngô Thị Thu Thủy (Ashley Ngô, ảnh), Tổng giám đốc Tập đoàn Mắt kính Ánh Rạng, trăn trở khi trao đổi với ĐTTC. 

PHÓNG VIÊN: - Thưa bà, điều gì đã thôi thúc bà trở về và đầu tư phát triển Tập đoàn Mắt kính Ánh Rạng tại Việt Nam?

Bà ASHLEY NGÔ: - Sống, học tập và làm việc ở Hoa Kỳ nhưng tôi luôn hướng về Việt Nam. Tôi còn nhớ năm 1990 lần đầu tiên về Việt Nam, tôi đã bị thu hút bởi vẻ đẹp mộc mạc của quê hương mình. Tuy nhiên, điều khiến tôi cảm thấy day dứt là dù chiến tranh đã kết thúc 15 năm, nhưng đất nước vẫn còn thiếu thốn nhiều thứ.

Lĩnh vực tôi quan tâm nhiều là kính mắt và kính thuốc, bởi đây là ngành tôi đã theo học. Qua đó, tôi nhận thấy việc bảo vệ mắt của người Việt Nam chưa được quan tâm đúng mức. Thời điểm đó để tìm ra thương hiệu chuyên về kính mắt và kính thuốc có vẻ rất hiếm.

Vì lẽ đó tôi bật ra ý nghĩ tại sao mình không đưa kiến thức đã học được về đầu tư tại quê hương. Năm 1994 tôi trở lại Việt Nam tìm hiểu thêm về thị trường mắt kính. Và năm 2000 tôi chính thức thực hiện kế hoạch đầu tư kinh doanh lĩnh vực kính mắt và kính thuốc tại Việt Nam, với mong muốn giúp người dân có được những sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến.

- Hiện thị trường kính mắt và kính thuốc có rất nhiều sản phẩm kính khác nhau. Bà đã làm thế nào để khẳng định thương hiệu của Ánh Rạng?

- Thị trường kính mắt của Việt Nam ngày càng phức tạp, khi hàng nhái, giả tràn ngập lấn át hàng thật, người tiêu dùng rất khó phân biệt. Là một người gắn bó với ngành khúc xạ hơn 20 năm nay, tôi hiểu sự cần thiết của việc cập nhật công nghệ để phục vụ cộng đồng như thế nào.

Theo đó, một sản phẩm kính mắt đúng phải đảm bảo được các tiêu chuẩn kỹ thuật, gọng kính phải có kích thước, độ nghiêng và cấu trúc phù hợp và vừa vặn với người đeo, vật liệu sản xuất phải đảm bảo an toàn với người dùng. Người tiêu dùng không dùng gọng và tròng đúng tiêu chuẩn về lâu dài sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mắt.

Từ trăn trở này, Ánh Rạng không đặt lợi nhuận lên hàng đầu, mà xác định tất cả vì sự an toàn cho đôi mắt người tiêu dùng. Trước mắt, chúng tôi đầu tư hệ thống khám mắt theo quy trình và tiêu chuẩn của Hoa Kỳ nhưng giá cả phù hợp với túi tiền người Việt.

Đồng thời, Ánh Rạng luôn tìm tòi, nghiên cứu, hợp tác để mang những kỹ thuật công nghệ tiên tiến tốt nhất đến với người dân. Hiện nay máy móc lắp ráp kính của Ánh Rạng bằng điện tử và không gian 3 chiều và từ hệ thống khám mắt, gia công tròng đều áp dụng công nghệ CNC nên có độ chính xác rất cao.

Đôi mắt là tài sản vô giá tạo hóa ban tặng cho chúng ta, nên rất cần những nhà kinh doanh có cái tâm với nghề, với xã hội. Có lẽ chính cái tâm trong kinh doanh đã tạo cho tôi một chỗ đứng vững chắc trên thị trường như hôm nay.

- Ánh Rạng hiện đang có bao nhiêu dòng sản phẩm và phân khúc thị trường như thế nào, thưa bà?

- Chúng tôi hiện nhập khẩu và phân phối hơn 80 thương hiệu mắt kính trên thế giới như Gucci, Dior, Chartman, Line Art, Police… Ngoài ra chúng tôi có những dòng sản phẩm ARG nghiên cứu, thiết kế và đặt hàng sản xuất trực tiếp tại nhà máy nước ngoài.

Những sản phẩm được chúng tôi đặt hàng sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng của thế giới và thiết kế riêng cho người Việt Nam, vì thế đảm bảo tính thẩm mỹ và các thông số kỹ thuật phù hợp nhất đối với người Việt Nam.

Trong những năm gần đây, kinh tế thế giới và trong nước biến động nên doanh thu của Ánh Rạng cũng giảm đôi chút, người tiêu dùng hạn chế mua sắm những dòng sản phẩm cao cấp. Nhưng với chiến lược kinh doanh đặt chất lượng và sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu, Ánh Rạng vẫn luôn có một khối lượng khách hàng trung thành, tin cậy.

- Định hướng phát triển và chiến lược mở rộng thị trường của Ánh Rạng thời gian tới?

- Hiện chúng tôi đã đầu tư một phòng lap HD để mang sản phẩm HD đến người tiêu dùng, đồng thời đang hoàn tất một phòng lap đạt chất lượng chuẩn về khám mắt với thiết bị công nghệ của Carl Zeiss - tập đoàn số 1 trên thế giới về tròng kính thuốc.

Dự kiến quý I-2015 chúng tôi sẽ đầu tư cho hệ thống máy móc gia công tròng kính theo công nghệ FreeForm HD Hoa Kỳ cao cấp nhất hiện nay trên thế giới. Công nghệ mới sẽ được áp dụng trên các thương hiệu tròng kính Emerican Optical (AO), Asahi, Visual tech.

Ánh Rạng cũng sẽ tập trung mở rộng hệ thống POS trên cả nước, xây dựng chuỗi hệ thống bán lẻ Jess, eyewear HUT, Eyewear Plaza thành hệ thống cửa hàng kiểu mẫu chuyên nghiệp. Cùng với đó chúng tôi sẽ nâng cấp hệ thống đại lý trên toàn quốc qua việc đầu tư máy móc tiên tiến nhằm phục vụ tốt hơn nữa mọi đối tượng khách hàng.

Việt Nam là đất nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới với mức độ ảnh hưởng từ tia cực tím khá cao. Theo tôi được biết tỷ lệ người dân mắc tật khúc xạ ngày càng tăng. Một phần do cách bảo vệ thị lực của mỗi người chưa được quan tâm đúng mức, mặt khác do việc sử dụng kính không đúng tiêu chuẩn đã gây ra các hệ lụy ảnh hưởng đến mắt về lâu về dài.

Vì thế, để tránh mua phải mắt kính giả, kém chất lượng, người tiêu dùng hãy đến những cửa hàng uy tín để chọn mua những sản phẩm có tem đảm bảo hành chính hãng, tên nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng.

- Xin cảm ơn bà.

Các tin khác