Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 27-11

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 27-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 27-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Sau nhiều lần trì hoãn, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua chiều 25-11. 2 bộ luật quan trọng với nhiều quy định rất mới được đánh giá sẽ có tác động mạnh đến thị trường bất động sản trong những năm tới.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Vẫn đang là thời điểm năm 2014 nhưng tỷ lệ trần nợ công so với GDP của Việt Nam vào năm 2015 sắp chạm ngưỡng, đặc biệt khi chất lượng đầu tư công ở Việt Nam rất thấp và bội chi ngân sách luôn ở mức cao. Nghị quyết của Quốc hội yêu cầu Chính phủ ngưng phát hành trái phiếu ngắn hạn để đỡ gây áp lực trả nợ và chỉ phát hành kỳ hạn 5 năm trở lên có lẽ xuất phát từ quan ngại này. Xem ra Nghị quyết này đặt Chính phủ vào một tình thế khó khăn và khó có thể thực hiện được.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Kinh tế Việt Nam hồi phục nhưng chưa bền vững bởi còn rất nhiều điểm nghẽn, vướng mắc cần có giải pháp căn cơ dài hạn để xử lý từ gốc nhằm tránh được rủi ro, đồng thời ổn định phát triển. Đó là quan điểm của hầu hết các chuyên gia tại buổi tọa đàm “Kinh tế Việt Nam đã đến đáy”, diễn ra hôm qua 26-11 tại TPHCM.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Theo nhiều dự báo, kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam năm 2014 sẽ cán mốc 6,5 tỷ USD. Và trong vài năm tới kim ngạch xuất khẩu ngành này sẽ có những bước tăng trưởng ấn tượng bởi thị phần xuất khẩu gỗ Việt Nam mới chỉ chiếm 1,5% thị phần tiêu thụ đồ gỗ trên thế giới.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác