Chơi game, hiến máu

Chơi game có thể là một việc vô bổ, nhưng hiến máu trong khi đang chơi game có thể sẽ mang lại lợi ích cho xã hội.

Chơi game có thể là một việc vô bổ, nhưng hiến máu trong khi đang chơi game có thể sẽ mang lại lợi ích cho xã hội.

2 nhà sáng chế Brand và Grotesque đã đăng ký một dự án như vậy lên trang web hỗ trợ khởi nghiệp Kickstarter rất nổi tiếng trên thế giới. Brand và Grotesque cho biết máu được lấy ra khi game thủ đang chơi game sau đó sẽ được hiến cho các tổ chức từ thiện dùng phục vụ ngành y tế.

Dự án mang tên Blood Sport (tạm dịch: thể thao máu) sẽ phát triển một “hệ thống trích xuất máu” với bộ điều khiển game. Nó có thể hoạt động với các máy chơi game Xbox, PlayStation và bất kỳ máy chơi game có rumble pack (cơ chế rung).

Một kim tiêm sẽ được đâm vào tĩnh mạch và một ít máu sẽ bị chiết xuất mỗi lần rumble pack được kích hoạt. Các game thủ Blood Sport sẽ thi đấu với nhau, ai bị mất ít máu nhất là người thắng cuộc. Hệ thống này có cài một cơ chế kiểm soát, theo đó sẽ tắt máy chơi game trước khi game thủ bị trích xuất quá nhiều máu.

Brand và Grotesque hy vọng sẽ huy động được 140.000 bảng (4,63 tỷ đồng) cho dự án qua trang Kickstarter. Tuy nhiên, Kickstarter đã khóa dự án này vì cho rằng nó không phù hợp. Dự án đã huy động được 2.000 bảng (66,1 triệu đồng) trước khi bị đóng cửa.

Các tin khác