Phó Thủ tướng Đức thăm trung tâm Bosch Việt Nam

Tên của bạn (*)

(ĐTTC) - Chiều 20-11, Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức, ông Sigmar Gabriel (ảnh), đã có chuyến thăm trung tâm đào tạo nghề kỹ thuật công nghiệp của Bosch Việt Nam.


Bosch, nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ hàng đầu trên toàn cầu, vừa hoàn thành năm đầu tiên chương trình đào tạo nghề kỹ thuật công nghiệp (TGA) với 46 học viên tham gia.

Chương trình TGA kết hợp giữa đào tạo lý thuyết tại Trường cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật LILAMA2 tại Việt Nam và học qua thực hành tại Bosch. Khi tốt nghiệp, các học viên sẽ được cấp 2 giấy chứng nhận tốt nghiệp từ Phòng Thương mại - Công nghiệp Đức tại Việt Nam và LILAMA2.

Tại châu Á, trước khi tiến hành chương trình TGA tại Việt Nam, Bosch đã thực hiện các chương trình đào tạo nghề kỹ thuật tương tự tại Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan.

Phát biểu trong chuyên thăm trung tâm đào tạo nghề kỹ thuật công nghiệp của Bosch Việt Nam, ông Sigmar Gabriel nhấn mạnh: “Mối quan hệ bền vững giữa Việt Nam và CHLB Đức đã mở đường cho việc nâng cao chuẩn về kỹ năng nghề tại Việt Nam. Sáng kiến như việc hợp tác giữa Bosch và LILAMA2 là nỗ lực tiên phong và thí dụ điển hình cho nhiều công ty và các trường dạy nghề khác tại Việt Nam”.

Hơn 6 năm kể từ khi Bosch chính thức hoạt động tại Việt Nam, công ty đã nâng lực lượng lao động lên khoảng 2.000 người và trở thành một trong những công ty công nghệ cao châu Âu lớn nhất tại Việt Nam. Bosch đã đầu tư 340 triệu USD (tương đương 260 triệu euro) vào nhà máy Gasoline Systems ở tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó, công ty có 2 trung tâm nghiên cứu và phát triển tại TPHCM chuyên về công nghệ phần mềm và kỹ thuật ô tô (các giải pháp mobility).

Các tin khác