Tổ quốc giữa biển Đông

Quần đảo Trường Sa mảnh đất thiêng liêng nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc Việt Nam. Trên vùng đất máu thịt của đất nước giữa biển Đông bao la, dù còn nhiều gian khổ, khắc nghiệt và hiểm nguy, nhưng quân và dân nơi đây luôn vững vàng vượt qua mọi thử thách, dũng cảm kiên cường ngày đêm bảo vệ và gìn giữ vùng biển, vùng đất thiêng liêng đã gắn bó hàng ngàn năm nay với “Đất Mẹ” Việt Nam.

Quần đảo Trường Sa mảnh đất thiêng liêng nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc Việt Nam. Trên vùng đất máu thịt của đất nước giữa biển Đông bao la, dù còn nhiều gian khổ, khắc nghiệt và hiểm nguy, nhưng quân và dân nơi đây luôn vững vàng vượt qua mọi thử thách, dũng cảm kiên cường ngày đêm bảo vệ và gìn giữ vùng biển, vùng đất thiêng liêng đã gắn bó hàng ngàn năm nay với “Đất Mẹ” Việt Nam.

Tôi may mắn được đến với Trường Sa, dù chưa thể tới được hết các đảo ở Trường Sa nhưng ở những nơi tôi tới, dù là đảo nổi Sinh Tồn, Nam Yết, Song Tử Tây, Sơn Ca hay đảo chìm Đá Nam, Đá Thị, tất cả đều đang có một sức sống rất mãnh liệt và bền vững.

Không chỉ có vậy, đời sống của quân và dân trên các đảo ở Trường Sa luôn nhận sự quan tâm chia sẻ rất lớn từ đất liền đang không ngừng “thay da đổi thịt” và ngày càng tươi đẹp hơn. Tới đảo nào, gặp bất cứ cán bộ sĩ quan, chiến sĩ hay người dân ở Trường Sa, chúng tôi đều nhận thấy một quyết tâm son sắt giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương, cùng với đó là những tâm hồn cao đẹp, vui tươi với sức sống lạc quan đang vươn lên mạnh mẽ...  

 Tổ quốc giữa biển Đông ảnh 1

  Giữa biển Đông xanh thẳm, đảo Sinh Tồn nổi lên như một làng quê trù phú, còn đảo chìm
Đá Thị vững vàng hiên ngang như pháo đài che chắn, bảo vệ vững chắc biển đảo
và hậu phương.

 Tổ quốc giữa biển Đông ảnh 2

  Tấm bia chủ quyền trên đảo Song Tử Tây được công nhận là di tích lịch sử quốc gia,
khẳng định chủ quyền quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

 Tổ quốc giữa biển Đông ảnh 3

 Thầy giáo trẻ Lê Quang Hạnh ( 25 tuổi, ở Vạn Ninh, Khánh Hòa) đang giảng dạy trong
lớp học đặc biệt “2 trong 1” (vừa tiểu học vừa mẫu giáo) tại đảo Song Tử Tây.  

 Tổ quốc giữa biển Đông ảnh 4

  Không quản ngại khí hậu khắc nghiệt, các chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn và Song Tử Tây
hăng say luyện tập, sẵn sàng chiến đấu.

 Tổ quốc giữa biển Đông ảnh 5

  Cán bộ, chiến sĩ ở đảo Trường Sa luôn tới thăm hỏi, quan tâm chia sẻ và giúp đỡ các
hộ dân sinh sống trên đảo nhằm thắt chặt tình quân dân.

 Tổ quốc giữa biển Đông ảnh 6

  Không chỉ trồng rau, chăn nuôi để tăng gia sản xuất cải thiện cuộc sống mà những
người lính ở đảo Sơn Ca còn là những ngư dân cừ khôi.

 Tổ quốc giữa biển Đông ảnh 7

  Ca hát và thể thao giúp những người lính ở Trường Sa thêm vui tươi yêu đời dù
cuộc sống trên đảo còn gian khó.

 Tổ quốc giữa biển Đông ảnh 8

  Dẫu còn nhiều khó khăn nhưng trẻ em ở đảo Sinh Tồn và Song Tử Tây luôn được
quan tâm tạo điều kiện tốt để học tập và vui chơi.

 Giữa biển Đông xanh thẳm, đảo Sinh Tồn nổi lên như một làng quê trù phú, còn đảo chìm Đá Thị vững vàng hiên ngang như pháo đài che chắn, bảo vệ vững chắc biển đảo và hậu phương. Tấm bia chủ quyền trên đảo Song Tử Tây được công nhận là di tích lịch sử quốc gia, khẳng định chủ quyền quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Thầy giáo trẻ Lê Quang Hạnh ( 25 tuổi, ở Vạn Ninh, Khánh Hòa) đang giảng dạy trong lớp học đặc biệt “2 trong 1” (vừa tiểu học vừa mẫu giáo) tại đảo Song Tử Tây. Không quản ngại khí hậu khắc nghiệt, các chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn và Song Tử Tây hăng say luyện tập, sẵn sàng chiến đấu. Cán bộ, chiến sĩ ở đảo Trường Sa luôn tới thăm hỏi, quan tâm chia sẻ và giúp đỡ các hộ dân sinh sống trên đảo nhằm thắt chặt tình quân dân. Không chỉ trồng rau, chăn nuôi để tăng gia sản xuất cải thiện cuộc sống mà những người lính ở đảo Sơn Ca còn là những ngư dân cừ khôi. Ca hát và thể thao giúp những người lính ở Trường Sa thêm vui tươi yêu đời dù cuộc sống trên đảo còn gian khó. Dẫu còn nhiều khó khăn nhưng trẻ em ở đảo Sinh Tồn và Song Tử Tây luôn được quan tâm tạo điều kiện tốt để học tập và vui chơi. Những vườn rau xanh mơn mởn trên đảo chìm Đá Thị hay trồng rau trong nhà kính ở đảo Song Tử Tây đã khẳng định sức sống mãnh liệt nơi đây.

 Những vườn rau xanh mơn mởn trên đảo chìm Đá Thị hay trồng rau trong nhà kính ở
đảo Song Tử Tây đã khẳng định sức sống mãnh liệt nơi đây.

Các tin khác