Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 20-11

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 20-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 20-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Đến năm 2015, các sản phẩm thịt heo, thịt gà, trứng sẽ không được bảo hộ thuế, chính sách trợ cấp trong cam kết tham gia khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA). Và khi chính sách bảo hộ bị dỡ bỏ, các sản phẩm trên của Thái Lan, Indonesia hay Malaysia có thể xuất khẩu tự do vào thị trường Việt Nam không qua bất cứ rào cản nào. Trong khi đó, với thực trạng con giống, công nghệ, quy mô đàn, giá thành… của ngành chăn nuôi trong nước khó cạnh tranh với các nước trong khu vực.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Từ đầu tháng 11 đến nay, tỷ giá ngoại tệ niêm yết tại các ngân hàng thương mại liên tục tăng, đáng chú ý những ngày giữa tháng 11 tỷ giá đã đạt mức bán ra cao nhất 21.430 đồng/USD và Ngân hàng Nhà nước phải thông báo không điều chỉnh tỷ giá để ổn định thị trường. Động thái này theo các chuyên gia do vào những tháng cuối năm tỷ giá thường tăng và có thể hạ nhiệt sau Tết Nguyên đán.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Việc áp dụng công nghệ trong giao dịch chứng khoán đã xuất hiện từ lâu, nhưng gần nhất thông tin về việc sử dụng “rô bốt” để đánh chứng khoán đã được nhiều nhà đầu tư quan tâm để tham khảo và dựa vào đó.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Dầu mỏ là một thuận lợi hay trở ngại? Phước lành hay lời nguyền? Nếu không có dầu mỏ, sẽ không có máy bay, xe hơi; tàu vũ trụ không lên được mặt trăng, sao Hỏa; không có internet và mạng xã hội... Nhưng nếu dầu mỏ không được phát hiện, trái đất sẽ có môi trường sống tốt hơn và có lẽ hòa bình hơn; và hàng tỷ người trên thế giới có lẽ không phải nhấp nhổm mỗi khi giá dầu lên hay xuống.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác