Người Việt dùng hàng Việt

Sau 5 năm (2009-2014) thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, TPHCM đi đầu cả nước, thể hiện ở 3 điểm nổi bật: Cụ thể hóa chủ trương thực hiện cuộc vận động bằng những giải pháp thực tiễn, đồng thời kiên trì, chủ động thực hiện có hiệu quả; cuộc vận động đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo người dân TP thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động liên tục, từ đó người tiêu dùng TP đã nâng cao nhận thức, chuyển biến tích cực trong hành vi mua sắm, lựa chọn hàng Việt; có nhiều mô hình hay, hiệu quả, có thể nhân rộng cả nước.

Sau 5 năm (2009-2014) thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, TPHCM đi đầu cả nước, thể hiện ở 3 điểm nổi bật: Cụ thể hóa chủ trương thực hiện cuộc vận động bằng những giải pháp thực tiễn, đồng thời kiên trì, chủ động thực hiện có hiệu quả; cuộc vận động đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo người dân TP thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động liên tục, từ đó người tiêu dùng TP đã nâng cao nhận thức, chuyển biến tích cực trong hành vi mua sắm, lựa chọn hàng Việt; có nhiều mô hình hay, hiệu quả, có thể nhân rộng cả nước.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, cuộc vận động đã tạo sức lan tỏa trong xã hội bởi tính thiết thực, ngày càng đi vào chiều sâu gắn kết với Chương trình Bình ổn thị trường, được đông đảo Nhân dân đồng thuận hưởng ứng. Các hoạt động giới thiệu hàng Việt được triển khai dưới nhiều hình thức phong phú cả bề nổi và chiều sâu, như hội chợ khuyến mại, xe bán hàng lưu động, cửa hàng bán hàng bình ổn giá tại các huyện ngoại thành, các khu công nghiệp, khu dân cư.

Kết quả, tỷ lệ hàng Việt Nam trong tổng số hàng hóa bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thuộc hệ thống thương mại lớn trên địa bàn TPHCM đạt bình quân 90%. Trong 10.000 mặt hàng của các doanh nghiệp thường xuyên kinh doanh, tỷ lệ hàng Việt Nam chiến trên 95%. Kết quả khảo sát trong năm 2014 của TPHCM cho thấy, về nhận thức, đã có 96% Nhân dân “quan tâm và rất quan tâm” đến cuộc vận động. Về hành vi mua sắm tiêu dùng, có 73,43% người khẳng định khi mua hàng hóa, hàng Việt Nam là ưu tiên lựa chọn hàng đầu; 63,8% cho biết đã khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen mua hàng Việt; 85,5% khẳng định tỷ lệ mua sắm trang bị các đồ dùng trong gia đình là hàng Việt Nam so với 5 năm trước đây khoảng 50%...

Với kết quả rất đáng khích lệ, TPHCM tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động ngày càng lan tỏa mạnh mẽ cả diện rộng và chiều sâu, từng bước đưa TPHCM trở thành địa chỉ sản xuất hàng Việt Nam tốt, an toàn, xuất hiện nhiều thương hiệu nổi tiếng trong cả nước. 

 Bí thưThành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích cao trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Khu bán hàng Tự hào hàng Việt trong Coopmart Cống Quỳnh. Sản xuất hàng phục vụ bình ổn giá. Công nhân KCN Tân Tạo mua hàng tại xe bán hàng lưu động. Một cửa hàng bình ổn giá của Vissan tại quận Tân Phú. Mua hàng Việt tại một hội chợ tháng khuyến mại. Tỷ lệ hàng Việt Nam tại Coop Food chiếm hơn 90% trong cơ cấu hàng hóa. Xe bán hàng lưu động của Satra đưa hàng Việt đến người dân huyện Cần Giờ.

   Bí thưThành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích cao trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 Người Việt dùng hàng Việt ảnh 2

  Khu bán hàng Tự hào hàng Việt trong Coopmart Cống Quỳnh.

 Người Việt dùng hàng Việt ảnh 3

 Sản xuất hàng phục vụ bình ổn giá.

 Người Việt dùng hàng Việt ảnh 4

 Công nhân KCN Tân Tạo mua hàng tại xe bán hàng lưu động.

 Người Việt dùng hàng Việt ảnh 5

 Một cửa hàng bình ổn giá của Vissan tại quận Tân Phú.

 Người Việt dùng hàng Việt ảnh 6

 Mua hàng Việt tại một hội chợ tháng khuyến mại.

 Người Việt dùng hàng Việt ảnh 7

 Tỷ lệ hàng Việt Nam tại Coop Food chiếm hơn 90% trong cơ cấu hàng hóa.

 Người Việt dùng hàng Việt ảnh 8

 Xe bán hàng lưu động của Satra đưa hàng Việt đến người dân huyện Cần Giờ.

Các tin khác