Khởi động khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất 2014

Tên của bạn (*)

(ĐTTC) - Từ thành công của việc khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2013, Công ty Anphabe tiếp tục kết hợp với đối tác nghiên cứu thị trường Nielsen tiến hành khảo sát năm 2014 với quy mô lớn hơn và phương pháp chuyên sâu hơn.


Đây là khảo sát chuyên nghiệp duy nhất tại Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đo lường và nâng cao sức hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) hiệu quả nhất.

Khảo sát năm nay sử dụng phương pháp đo lường sức khỏe THNTD tiên tiến theo mô hình AIDA (Awareness – Nhận biết, Interest – Quan tâm, Desire – Mong muốn và Action – Hành động).

Theo đó, mỗi công ty sẽ được Anphabe & Nielsen đo lường sức khoẻ THNTD theo 4 giai đoạn thu hút nhân tài: Mức nhận biết về nhà tuyển dụng; mức quan tâm chọn công ty là nơi làm việc tương lai; mức yêu thích, ghi nhận công ty như là  nơi làm việc lý tưởng; mức sẵn lòng ứng tuyển khi công ty có vị trí phù hợp.

Ngoài phương thức phân tích sức hấp dẫn THNTD theo mô hình AIDA, điểm mới của khảo sát năm nay là bản đo lường độ yêu thích THNTD của từng công ty do nhân viên công ty đánh giá. Khoảng cách trong đánh giá của nhân tài bên ngoài và nhân viên bên trong sẽ là thông tin quan trọng để doanh nghiệp có cái nhìn đa chiều về THNTD của mình, từ đó có những cải tiến thiết thực.

Dự kiến tháng 1-2015, các công ty tham gia khảo sát sẽ được nhận kết quả đo lường sức khỏe THNTD (nội bộ và bên ngoài), cùng kết quả toàn thị trường, bao gồm các xu hướng động cơ nghề nghiệp/quản trị THNTD mới nhất và danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014.

Khi công bố kết quả khảo sát trên, Anphabe và Nielsen đồng thời chia sẻ báo cáo đặc biệt về phân khúc nhân tài, một nghiên cứu chuyên sâu lần đầu tiên về nhóm nhân tài điển hình tại thị trường Việt Nam (đặc điểm chung, tính cách, động cơ, kỳ vọng và ưu tiên nghề nghiệp).

Bà Thanh Nguyễn, Giám đốc điều hành Anphabe chia sẻ: “Điểm mấu chốt cho chiến lược nhân sự thành công không phải là công ty tuyển được người giỏi nhất mà là người phù hợp nhất. Kết quả nghiên cứu chuyên sâu về phân khúc nhân tài Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc nhân định thị trường nhân lực, đề ra chiến lược thương hiệu nhà tuyển dụng phù hợp cho từng nhóm nhân tài để thu hút, tạo động lực và giữ chân họ hiệu quả nhất”.

Các tin khác