Trao giải thưởng sáng tạo trẻ lần thứ III

Tên của bạn (*)

(ĐTTC) - Sáng 30-10, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp TW Đoàn đã tổ chức “Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và trao giải thưởng sáng tạo trẻ lần thứ III”.


Tới dự có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn.

Giải thưởng sáng tạo trẻ lần thứ 3 năm 2014 thu hút sự tham gia của 225 tác giả và đồng tác giả thuộc 22 đơn vị trực thuộc với 65 tác phẩm dự thi.

Các tác phẩm tham gia Giải thưởng Sáng tạo lần này phong phú về nội dung, đa dạng về thể loại, nhiều sáng kiến, phần mềm, đề tài được xây dựng công phu trên nền công nghệ cao, phức tạp, đảm bảo tính khoa học, tính sáng tạo, hiệu quả, tính hoàn thiện và phạm vi ứng dụng.

Trong đó, có những sản phẩm sáng tạo có tính ứng dụng cao, mang lại lợi nhuận hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp như: sản phẩm sáng tạo đồng bộ kết quả phóng PIG với kết quả khảo sát ROV của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sản phẩm giúp xác định tọa độ điểm khuyết tật bên trong đường ống theo kết quả phóng PIG mà không cần lắp đặt Market, được ứng dụng thành công đã làm lợi cho đơn vị 22,5 tỷ đồng cho hệ thống; sáng tạo chế tạo cải tạo đường xuống liệu sàng SO302 của Đoàn Tập đoàn hóa chất Việt Nam, đã giảm sản lượng bụi phát sinh từ các đường xuống liệu của sàng đánh bóng SO302, giảm lượng hạt DAP rơi vãi ra; sản phẩm sáng tạo “Hệ thống thu chi hộ điện tử” của Đoàn NHTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam là 1 trong 12 sản phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tạo lần thứ 3.

Điểm đặc biệt của giải thưởng năm nay là các sản phẩm đã được kiểm nghiệm từ thực tế, có tính ứng dụng cao, đã được triển khai trong thực tiển sản xuất và mang lại hiệu quả, nhiều sản phẩm đã được phát triển trong thời gian dài qua nhiều lần nâng cấp, cải tiến và ngày càng phát huy vai trò, hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Hội đồng bình xét đã  xét và lựa chọn 12 tác phẩm để trao giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải khuyến khích.

Giải nhất được trao cho sản phẩm “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ Quenching để sản xuất thép chất lượng cao dùng trong ngành xây dựng” của nhóm tác giả Phạm Thanh Sơn, Vũ Thế Anh, Vũ Đình Huy, Nguyễn Đức Thắng thuộc Tập đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam.

Các tin khác