Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 30-10

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 30-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 30-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Hôm nay 30-10, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII sẽ thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015. Đây là nội dung rất quan trọng trong kỳ họp này, Quốc hội dành 2 ngày để các đại biểu thảo luận, tìm ra các giải pháp đột phá phát triển nền kinh tế từ năm 2015.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Bơm vốn vào lĩnh vực nông nghiệp-nông thôn đang là một chính sách của Ngân hàng Nhà nước, không chỉ ngân hàng thương mại quốc doanh mà các ngân hàng thương mại cổ phần cũng bắt đầu nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực này và ra sức khai thác. Tuy nhiên, muốn gia tăng sức ảnh hưởng trong lĩnh vực này, ngoài việc hỗ trợ vốn ngân hàng còn phải đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp và người nông dân mới có thể phát triển bền vững.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn, nhóm cổ phiếu dược được xem là cổ phiếu “trú ẩn” cho dòng tiền, bởi đây là ngành có tính phòng thủ cao. Và sự lựa chọn này đang được nhiều nhà đầu tư chú trọng trong bối cảnh thị trường chứng khoán trồi sụt thất thường như hiện nay.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Trở thành đồng tiền chung của Liên minh châu Âu (EU) ngày 1-1-1999, euro (EUR) đang là đồng tiền chính thức của 18 nước Eurozone với hơn 332 triệu dân. Từ ngày chào đời, EUR đã trải qua nhiều cuộc khủng hoảng tồi tệ, những kỳ vọng buổi ban đầu giờ hầu như không còn nữa. Thậm chí, một số nước thành viên từng tính đến chuyện rời bỏ đồng tiền chung.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác