Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 23-10

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 23-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 23-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Việt Nam có nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào, phong phú như các mỏ than đá, sắt, chì, vàng cốm, vàng sa khoáng, bauxit, cát sỏi... Việc khai thác nguồn tài nguyên này đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển nền kinh tế. Tuy nhiên, những bất cập trong quản lý khai thác, đặc biệt tình trạng khai thác trái phép đang khiến nguồn tài nguyên khoáng sản dần cạn kiệt, người dân mất đất sản xuất, ngân sách nhà nước thất thu, môi trường bị xâm hại nghiêm trọng.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Không ít người cho rằng cần tiếp tục giảm lãi suất để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp. Nhưng thực tế lãi suất đang ở mức thấp nhất trong hàng chục năm qua, khó kỳ vọng có thể giảm thêm nên doanh nghiệp cần phải tìm cách tăng cường hiệu quả kinh doanh để tạo ra tỷ suất lợi nhuận ít nhất cao hơn mặt bằng lãi suất trung bình hơn 10%/năm như hiện nay.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Bất chấp diễn biến không mấy thuận lợi của thị trường chứng khoán trong hơn 1 tháng qua, thanh khoản vẫn duy trì trên dưới 3.000 tỷ đồng/phiên. Đây là một mức cao và gần như chắc chắn có sự tham gia của dòng tiền margin. Câu hỏi đặt ra ở đây là margin đang nuôi thanh khoản, qua đó có thể gọi là nuôi cả thị trường chứng khoán hay không?

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Hội nghị Trung ương 4 khóa 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc kết thúc vào hôm nay 21-10. Lần đầu tiên trong lịch sử Đảng Cộng sản nước này, hội nghị xoay quanh chủ đề trọng tâm là pháp quyền, nhằm “xây dựng một xã hội thịnh vượng về mọi mặt”, cũng như “đi sâu cải cách một cách toàn diện”.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác