Giao dịch tại chỗ qua internet banking

Từ khi được triển khai tại Việt Nam, dịch vụ ngân hàng trực tuyến (internet banking) đã nhanh chóng phổ biến, thu hút ngày càng nhiều người sử dụng, trong 3 năm từ 2011-2013, lượng người sử dụng dịch vụ này đã tăng 45%. Sự gia tăng về số lượng cũng kèm theo yêu cầu về chất lượng ngày càng cao hơn. Vì vậy, cho đến nay các ngân hàng vẫn không ngừng hoàn thiện dịch vụ internet banking để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Từ khi được triển khai tại Việt Nam, dịch vụ ngân hàng trực tuyến (internet banking) đã nhanh chóng phổ biến, thu hút ngày càng nhiều người sử dụng, trong 3 năm từ 2011-2013, lượng người sử dụng dịch vụ này đã tăng 45%. Sự gia tăng về số lượng cũng kèm theo yêu cầu về chất lượng ngày càng cao hơn. Vì vậy, cho đến nay các ngân hàng vẫn không ngừng hoàn thiện dịch vụ internet banking để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Thực hiện nhiều giao dịch

Tại NHTMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), với dịch vụ internet banking, khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch mà không cần đến ngân hàng hoặc máy ATM. Điều này mang lại sự tiện lợi và an toàn. Khách hàng có thể chủ động kiểm soát tài chính của mình nhanh chóng mọi lúc mọi nơi, không giới hạn thời gian và khoảng cách địa lý. Các giao dịch bao gồm: truy vấn thông tin số dư tài khoản; chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Eximbank (theo số tài khoản, số thẻ hoặc giấy tờ cá nhân); thanh toán hóa đơn dịch vụ (điện, điện thoại, internet, nước, truyền hình cáp, vé máy bay), thanh toán nợ vay, thanh toán dư nợ sao kê thẻ…

Ngoài ra, qua internet banking, chủ thẻ còn có thể đăng ký các dịch vụ như mở/tất toán tài khoản tiền gửi có kỳ hạn; chuyển lãi từ tiền gửi có kỳ hạn sang tiền gửi không kỳ hạn; gửi tiền vào tài khoản tiền gửi có kỳ hạn khi đến ngày đáo hạn; vay cầm cố tài khoản tiền gửi có kỳ hạn; dịch vụ mobile banking; đăng ký dịch vụ thẻ như mở/khóa thẻ, cấp lại PIN, đổi thông tin thẻ, dịch vụ SMS thẻ, dịch vụ thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa, phát hành thẻ…

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH

Khách hàng giao dịch tại Eximbank.  Ảnh: LONG THANH

Không ngừng gia tăng tiện ích cho khách hàng ưa chuộng giao dịch điện tử, mới đây Eximbank đã phối hợp với CTCP Dịch vụ Smartlink triển khai dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua tài khoản trên internet banking. Theo đó, chủ tài khoản internet banking có thể chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán mở tại Eximbank đến 11 ngân hàng Smartlink có triển khai kết nối và nhận tiền bằng tài khoản tiền gửi thanh toán mở tại Eximbank từ các ngân hàng Smartlink triển khai kết nối.

Các giao dịch nhanh chóng, khách hàng nhận được tiền ngay sau khi chuyển tiền. Để tạo sự thuận tiện, dịch vụ này được mặc nhiên áp dụng cho khách hàng cá nhân đang sử dụng internet banking gói E-Plus. Hạn mức giao dịch chuyển tiền qua kênh này tối đa 50 triệu đồng/1 giao dịch và tối đa 5 giao dịch/1 ngày với phí dịch vụ 11.000 đồng/giao dịch (đã bao gồm VAT).

An toàn cho người dùng

Anh Nguyễn Tuấn Thanh, ngụ ở quận Bình Thạnh, cho biết đã đăng ký dịch vụ internet banking của Eximbank khá lâu nhưng ít sử dụng, khi cần giao dịch anh đều đến ngân hàng để thực hiện. Nhưng từ khi được nhân viên Eximbank tư vấn sử dụng, anh thử sử dụng và cảm thấy rất dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc đi đến ngân hàng giao dịch vì có thể giao dịch bất kỳ nơi nào có internet. Theo các chuyên gia tài chính, trong xu hướng hiện nay, dịch vụ tài chính đang trở thành một nguồn doanh thu mới bên cạnh những kênh tín dụng truyền thống.

Vì vậy, các ngân hàng ngày càng chú trọng đầu tư nâng cấp, ứng dụng công nghệ phát triển các kênh dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại như mobile banking, internet banking, SMS banking và các dịch vụ thẻ để nâng cao hiệu quả hoạt động, khả năng cạnh tranh. Vì vậy, Eximbank đang không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cấp hạ tầng, ngoài việc tối đa hóa hiệu quả hoạt động và lợi nhuận còn nhằm mục tiêu đảm bảo phát triển bền vững, sẵn sàng ứng phó với những thách thức, rủi ro và an toàn cho khách hàng.

Việc đăng ký sử dụng dịch vụ này rất dễ dàng, khách hàng đăng ký trực tiếp tại các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất của Eximbank, sau khi đăng ký thành công, thông tin sử dụng dịch vụ (mã đăng nhập, mật khẩu) sẽ được gửi về email của khách hàng. Thông qua máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay có kết nối internet, tại địa chỉ https://ebanking.eximbank.vn, khách hàng có thể đăng nhập và sử dụng dịch vụ.

Để hỗ trợ khách hàng quên mật khẩu, Eximbank thực hiện cấp lại mật khẩu mới thông qua chức năng “quên mật khẩu” trên giao diện của màn hình đăng nhập dịch vụ internet banking. Sau khi thực hiện thành công mật khẩu mới sẽ được gửi đến email đăng ký của khách hàng vì vậy, khách hàng không cần phải lo lắng về vấn đề này. Các giao dịch chuyển tiền cũng đảm bảo bởi dịch vụ xác thực OTP đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chủ tài khoản.

Các tin khác