CK Hoa Kỳ 18-10: đồng loạt tăng điểm

Tên của bạn (*)

Giá dầu phục hồi, doanh thu của doanh nghiệp tăng vượt dự tính và niềm tin tiêu dùng lên cao nhất 7 năm là những yếu tố đẩy CK Hoa Kỳ tăng khi kết thúc phiên giao dịch vào rạng sáng 18-10 (giờ VN).


Chỉ số S&P 500 tăng 1,3% lên 1.886,76 điểm vào lúc 16h00 tại New York. Chỉ số này đã giảm 1% trong cả tuần, ghi nhận tuần thứ 4 giảm điểm liên tiếp. Đối với S&P 500, đây cũng là chuỗi giảm dài nhất kể từ năm 2011.

Chỉ số Dow Jones tăng 1,6% xuống 16.380,41 điểm, ghi nhận phiên tăng điểm đầu tiên trong 7 ngày qua.

Khoảng 8,4 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn, gần bằng với mức giao dịch trung bình của tháng 10 tính đến thời điểm hiện tại.

Cho đến thời điểm hiện tại, kinh tế Hoa Kỳ vẫn cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực, giúp củng cố niềm tin của giới đầu tư bất chấp những đợt bán tháo gần đây trên thị trường toàn cầu.

TTCK Hoa Kỳ trong tuần bị ảnh hưởng bởi những lo ngại xung nền kinh tế khu vực đồng euro. Tuy nhiên theo phát biểu của thành viên hội đồng giám đốc Benoit Coeure của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), trong vài ngày tới, ECB sẽ bắt đầu mua tài sản theo chương trình mới nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Giới đầu tư kỳ vọng, nền kinh tế khu vực đồng tiền chung euro sẽ tăng tốc trở lại.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed St.Louis, James Bullard, cho rằng các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ nên xem xét trì hoãn việc ngừng chương trình mua trái phiếu hàng tháng. Bên cạnh đó, niềm tin tiêu dùng tại Hoa Kỳ cũng bất ngờ tăng trong tháng 10 lên cao nhất 7 năm và giá dầu đang dần phục hồi sau khi liên tục trượt giá trước đó.

Tất cả những tín hiệu này đều khiến tâm lý đầu tư trên toàn cầu bớt căng thẳng hơn.

Hiện tại, đã có 81 doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 báo cáo kết quả kinh doanh quý III. Trong đó, 64,2% doanh nghiệp có doanh thu vượt ước tính.

Các tin khác